Trong cuộc chiến kinh doanh online, càng ngày “luật chơi” của Shopee, Lazada,… càng thắt chặt, phí đơn hàng không ngừng tăng cao, cộng với quảng cáo ngày càng đắt đỏ nhưng chuyển đổi thấp. Việc thiết kế website bán hàng online đã trở thành “lối thoát” an toàn, giúp bạn nắm 100% quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh của riêng mình mà không phụ thuộc vào bên thứ ba.
Nhưng thiết kế web bán hàng như thế nào để kích thích chuyển đổi, tăng doanh thu tối đa? Dịch vụ thiết kế trang web bán hàng chuyên nghiệp chuẩn BOSA tại Pima Digital chính là giải pháp thiết thực cho bạn!
Thiết kế web bán hàng chuẩn BOSA là gì?
BOSA là viết tắt của Boost Sales – một phương pháp thiết kế website tối ưu, đáp ứng trải nghiệm người dùng và khéo léo thúc đẩy chuyển đổi, giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu gia tăng doanh thu cao nhất.
Tại sao thiết kế website bán hàng chuẩn BOSA là “át chủ bài” của marketing online?
Kích thích chuyển đổi
Dựa trên nghiên cứu chuyên sâu về hành vi người dùng trong từng ngành hàng, đội ngũ Pima Digital khéo léo cài cắm các yếu tố marketing và thúc đẩy hành động phù hợp từ trang chủ đến trang dịch vụ/sản phẩm tới blog tư vấn…
Phá bỏ giới hạn về địa lý, khả năng tiếp cận khách hàng tối đa
Làm website bán hàng chuẩn BOSA là bạn đang tạo ra một “cửa hàng online” trên internet. Mỗi trang web được lập trình để hoạt động 24/7 và có thể tiếp đón hàng ngàn lượt khách hàng ghé thăm cùng lúc. Qua đó, trang web giúp bạn bán hàng xuyên tỉnh, xuyên quốc gia, xuyên suốt 365 ngày trong năm, kể cả ngày Lễ, Tết.
Giúp doanh nghiệp thoát khỏi sự phụ thuộc vào bên thứ ba
Nếu như các kênh marketing online của doanh nghiệp trên Zalo, Facebook, Instagram, Youtube, Shopee… có thể bị khóa bất cứ lúc khi bạn không tuân thủ “luật chơi” thì website lại hoàn toàn khác. Đây là kênh marketing online duy nhất mà doanh nghiệp sở hữu 100% trên môi trường online, cho phép bạn chủ động về mọi mặt.
- Tự do điều chỉnh các chương trình ưu đãi theo chính sách riêng của công ty mà không bị các sàn kiểm soát
- Không lo chính sách mới của sàn ảnh hưởng đến các chiến dịch marketing
- Không cần trả phí cho sàn, toàn bộ doanh thu sẽ chảy vào ví của bạn.
Ngoài ra, thiết kế website bán hàng online còn giúp bạn tập trung vào sản phẩm của công ty, tránh tình trạng đề xuất các sản phẩm của đối thủ như sàn thương mại điện tử.
Là “trợ thủ đắc lực” của các chiến dịch marketing tổng thể
Trang web là nơi quy tụ tất cả lượt traffic từ tất cả các nguồn (Google, Facebook, Zalo, Tiktok, online, offline…) và lưu trữ toàn bộ dữ liệu người dùng để doanh nghiệp dễ dàng remarketing (tiếp thị lại) đúng đối tượng mục tiêu. Từ đó, bạn sẽ quảng cáo rẻ hơn nhờ vào nhắm đúng đối tượng chất lượng và mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Nâng cao uy tín thương hiệu
Website còn là “bộ mặt đại diện” của thương hiệu trên môi trường online. Thiết kế trang web bán hàng càng chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ càng nâng cao uy tín của công ty và giúp bạn “chiến thắng” trong việc thuyết phục họ tạo ra chuyển đổi online lẫn offline.
Cập nhật báo cáo bán hàng nhanh chóng
Chỉ cần vài click chuột trên trang quản trị, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra báo cáo toàn bộ đơn hàng trên web và các kênh thương mại điện tử (khi chúng được liên kết với web).
Phân loại thiết kế website bán hàng online phổ biến hiện nay
Website thương mại điện tử
Dạng website này phù hợp với các công ty kinh doanh dịch vụ môi giới bán hàng như Tiki, Shopee, Lazada…. Trang web này cho phép nhiều doanh nghiệp cùng tham gia bán hàng để cạnh tranh cùng phát triển.
Website bán hàng
Là trang web tập trung bán hàng chính thức của một công ty, bán các sản phẩm do công ty sản xuất/phân phối.
5 điều cần lưu ý để làm website bán hàng hút khách
Ngoài việc thấu hiểu khách hàng tiềm năng để thiết kế website bán hàng online “hợp gu”, điều quan trọng nhất khi làm web BOSA là bám sát hành trình mua hàng để tạo chuyển đổi cao nhất.
- Sử dụng hình ảnh/video chân thật, đa chiều về sản phẩm để khách hàng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm. Đồng thời nên có chức năng so sánh sản phẩm để người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm hợp nhu cầu
- Tích hợp các bộ lọc sản phẩm theo nhu cầu, màu sắc, theo tính năng, giá… và thanh tìm kiếm nhanh để khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
- Thêm tính năng gợi ý sản phẩm liên quan để upsell (bán thêm) và cross-sell (bán chéo) hiệu quả, giúp tăng trưởng doanh thu tối đa.
- Có các module bình chọn, đánh giá sản phẩm để gia tăng niềm tin cho khách hàng
- Thêm các banner ưu đãi hấp dẫn làm “chất xúc tác” kích thích khách hàng chuyển đổi.
Ngoài ra, thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp với giao diện sạch đẹp, chuyên nghiệp, thể hiện được cá tính thương hiệu sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt với khách hàng.
12 Module cần có khi thiết kế trang web bán hàng
Trang chủ
Đây là trang “vedette” của mọi web bán hàng, cung cấp những thông tin “đắt giá” nhất, mang tính chất gợi mở về các sản phẩm mới, hot nhất hoặc các ưu đãi hấp dẫn nhất kích thích khách hàng tò mò xem thêm.
Trang giới thiệu
Hãy thể hiện bản sắc riêng của thương hiệu bằng cách chia sẻ tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, và tâm huyết của công ty đặt vào trong “đứa con tinh thần” của mình. Trong quá trình làm website bán hàng, bạn càng đầu tư kỹ càng trang giới thiệu càng giúp bạn củng cố niềm tin cho khách hàng.
Trang sản phẩm
Tất cả giá trị tinh hoa về sản phẩm/dịch vụ như: mẫu mã, nguồn gốc, chất liệu, giá cả, tiện ích sản phẩm… sẽ được thể hiện ở trang này. Chú ý thêm nhiều video hình ảnh sống động về sản phẩm để giúp khách hàng có cơ sở cân nhắc, lựa chọn nhé!
Các bộ lọc thông minh
Trong quá trình thiết kế web bán hàng, hãy chú trọng các bộ lọc theo giá cả, màu sắc, giới tính… và thanh tìm kiếm nhanh để khách hàng tiện lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
Giỏ hàng và thanh toán trực tuyến
Module này giúp khách hàng kiểm tra số lượng hàng hóa và đặt hàng nhanh chóng nhờ các công cụ hỗ trợ thanh toán như Momo, Zalo Pay,….
Banner ưu đãi và trang tích điểm thành viên
Các ưu đãi, giảm giá, quà tặng, tích điểm… là “đòn bẩy” giúp bạn kích thích khách hàng chuyển đổi. Khi thuê dịch vụ thiết kế website bán hàng chuẩn SEO và chuẩn BOSA tại Pima Digital, chúng tôi sẽ giúp bạn đặt các module này tại vị trí “đắt giá nhất”, giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
Quản lý hàng hóa và đơn hàng
Tất cả thông số về xuất – nhập hàng, hạn sử dụng, hàng tồn kho, số lượng đơn hàng đã đặt, doanh thu, tỷ lệ hoàn hàng… sẽ được cập nhật ở đây. Căn cứ vào dữ liệu này, bạn sẽ chủ động điều phối hàng hóa để phục vụ các hoạt động kinh doanh vận hành hiệu quả nhất.
Sản phẩm liên quan, sản phẩm mua cùng
Trong quá trình thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, Pima Digital sẽ lập trình đầy đủ tính năng gợi ý sản phẩm liên quan để giúp bán thêm – bán chéo hiệu quả giúp gia tăng doanh số trên 1 đơn hàng.
Đánh giá sản phẩm
Module chấm điểm/bình luận dưới mỗi sản phẩm là cơ sở để khách hàng sau cân nhắc lựa chọn sản phẩm tốt nhất.
Chính sách vận chuyển, bảo hành, hoàn hàng
Quy định rõ chính sách bảo hành, đổi trả, hoàn hàng, hoàn tiền cùng điều khoản bảo mật dữ liệu khách hàng… giúp khách hàng an tâm, tin tưởng lựa chọn bạn.
Pre-order
Module này áp dụng đối với các mặt hàng khan hiếm, các mẫu hot trend, giúp bạn huy động vốn để nhập/sản xuất hàng mới.
Thông tin liên hệ
Để khách hàng dễ dàng tìm đường đến cửa hàng của bạn, hãy cung cấp đầy đủ các thông tin sau
- Địa chỉ, hotline, định vị Google Map…
- Hệ thống cửa hàng theo tỉnh thành, quận huyện…
5+ mẫu thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp giúp bạn “chốt sale thông minh”
3 ưu điểm của dịch vụ thiết kế website bán hàng chuẩn BOSA tại Pima Digital
Trải nghiệm người dùng là ưu tiên số 1
Từ giai đoạn lên ý tưởng cho tới quá trình thiết kế UI, UX, lập trình và hoàn thiện website, đội ngũ Pima Digital luôn đặt mình vào vị trí của người dùng để tạo ra giao diện đẹp mắt cùng các nút chức năng thân thiện nhất.
- Chúng tôi tỉ mỉ thiết kế từ trang chủ đến trang trong, tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các trang, đảm bảo mỗi lần nhấp chuột là một lần người dùng có một trải nghiệm đầy thú vị trên trang web.
- Tích hợp đầy đủ các bộ lọc để phân loại sản phẩm theo nhu cầu của người dùng. Từ đó giúp họ dễ dàng tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng
- Thiết kế các nút đặt hàng, các yếu tố Boost Sales bắt mắt và tối ưu quy trình đặt hàng đơn giản, thuận tiện.
- Đặt các thông tin hướng dẫn và liên hệ tư vấn ở các vị trí “đắc địa”, giúp người dùng thao tác nhanh mà không mất thời gian suy nghĩ…
Kết hợp các yếu tố marketing để làm bật “chất riêng” của từng doanh nghiệp
Mục đích cuối cùng khi thiết kế website bán hàng là nâng cao uy tín thương hiệu và thúc đẩy bán hàng. Thấu hiểu điều này, Pima Digital chú trọng:
- Sử dụng màu sắc, logo, font chữ đồng nhất với bộ nhận diện, đồng thời sáng tạo bố cục website thể hiện trọn vẹn cá tính riêng của từng thương hiệu. Chỉ cần nhìn cách trình bày một trang web, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt của doanh nghiệp với các đối thủ cùng ngành.
- Lồng ghép các yếu tố marketing quan trọng khi thiết kế web để khẳng định sự chuyên nghiệp, chỉn chu. Từ đó nâng cao uy tín và thúc đẩy chuyển đổi.
Sử dụng công nghệ và kỹ thuật thiết kế web mới nhất
Tất cả công nghệ thiết kế website bán hàng tại Pima Digital đều là công nghệ của tương lai, mang lại cho bạn một trang web “chuẩn xịn” nhất:
- Sử dụng công nghệ web mới nhất là HTML5 và CSS3 hỗ trợ tốt hơn trên mobile
- Trang web tối ưu Responsive, thích ứng tốt trên mọi thiết bị di động
- Kỹ thuật bảo mật mức độ cao nhất, tránh rò rỉ dữ liệu khách hàng
- Nén code tối đa, giúp tăng tốc độ tải trang
- Code web chuẩn SEO, giúp website hiển thị tốt trên Google và phục vụ đắc lực cho các chiến dịch marketing trong tương lai.
Pima Digital ưu tiên thiết kế web bán hàng có thể tích hợp các phần mềm quản lý khác như: ERP, CRM, Email Marketing… và dễ mở rộng thêm các chức năng khác khi công ty lớn mạnh sau này