Thay vì nuôi con theo kinh nghiệm của các cụ thời xưa, các ông bố bà mẹ gen Y, Z không ngại tìm kiếm các phương pháp chăm sóc trẻ “kiểu mới” trên internet. Bên cạnh đó, trước cuộc sống bỉm sữa bận rộn, các mẹ gen Z thường ưu tiên chọn hình thức mua hàng online để tiết kiệm thời gian. Lúc này, thiết kế website Mẹ và Bé chuyên nghiệp trở thành công cụ marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận tối đa nguồn khách hàng tiềm năng.
Theo các chuyên gia marketing của Pima Digital, sức khỏe của mẹ bầu, thai nhi cùng trẻ em từ giai đoạn từ 0-5 tuổi là một chủ đề vô cùng nhạy cảm, đòi hỏi tính chuyên môn và độ chính xác cao. Hơn thế nữa, tâm lý chung của các bà mẹ trong giai đoạn này thường yêu thích sự cute, hiện đại và khoa học. Do đó thiết kế website thông tin/sản phẩm/dịch vụ liên quan cần thỏa mãn các tiêu chí này mới có thể mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất.
5 lợi ích to lớn khi thiết kế website Mẹ và Bé chuyên nghiệp
- Tăng cơ hội tiếp cận tệp khách hàng “khổng lồ”: Trang web hoạt động 24/7 trên internet, không giới hạn lượt tiếp cận. Doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trước hàng ngàn – thậm chí là hàng triệu khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh thu thụ động mọi lúc, mọi nơi.
- Tăng uy tín thương hiệu: Kết hợp với SEO và content marketing, trang của bạn sẽ trở thành địa chỉ tin cậy để người dùng tham vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe cho Mẹ và Bé. Theo thời gian, tên tuổi thương hiệu của bạn cũng sẽ được nhiều khách hàng tin tưởng.
- Xây dựng cộng đồng Mẹ & Bé vững mạnh: Trang web có thể tạo cơ hội cho các bậc phụ huynh và mẹ bầu kết nối, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nhau nuôi con khoa học. Qua đó, bạn sẽ xây dựng được cộng đồng khách hàng tiềm năng vững mạnh góp phần quảng bá dịch vụ đúng lúc, đúng người.
- Tối ưu chi phí marketing: Trang web là nền tảng cần có để triển khai các chiến dịch Quảng cáo, SEO… Đồng thời, giúp thu thập toàn bộ dữ liệu khách hàng từng truy cập để bạn áp dụng chiến dịch đeo bám, tiếp thị lại. Qua đó giúp tăng doanh thu hiệu quả.
- Hỗ trợ quản lý và bán hàng: Website sẽ hỗ trợ bạn quản lý đơn hàng, số lượng đặt hàng, hàng tồn kho… Chỉ 1 click chuột, bạn đã có báo cáo đầy đủ để chủ động điều phối hàng hóa.
Các loại website Mẹ và Bé phổ biến hiện nay
- Website thương hiệu: Dạng web này được các thương hiệu lớn ưu tiên lựa chọn để giới thiệu về công ty, các công thức sữa – tã (bỉm)… mới nhất, góp phần củng cố niềm tin và gia tăng uy tín. Thông thường, trang web này sẽ bán qua kênh đại lý hoặc liên kết trực tiếp với các sàn thương mại điện tử, kênh phân phối lớn để giúp người dùng đặt hàng nhanh chóng.
- Website bán hàng/thương mại điện tử: Việc thiết kế website bán hàng phù hợp với các công ty bán đồ Mẹ & Bé, các sàn thương mại điện tử… Trang web tích hợp nhiều tính năng đặt hàng và thanh toán tự động, giúp các mẹ bỉm mua hàng nhanh chóng, tiện lợi.
- Forum diễn đàn: Nếu bạn muốn xây dựng cộng đồng các bà mẹ gen Z hiện đại, tạo ra không gian để họ chia sẻ kinh nghiệm chăm con khoa học và thu lợi nhuận từ việc cung cấp dịch vụ quảng cáo trên trang web thì đây là một lựa chọn thông minh. Dạng website này tích hợp nhiều module bình luận, chat trực tuyến… để hỗ trợ mọi người tương tác và bày tỏ ý kiến một cách dễ dàng.
Điều kiện cần và đủ để thiết kế website Mẹ và Bé thu hút người dùng
Tập trung vào các yếu tố đảm bảo tính an toàn
Bạn biết đấy, sức khỏe của mẹ bầu, thai nhi và em bé sơ sinh thường rất nhạy cảm và yêu cầu rất cao về sự an toàn. Vì vậy, trong quá trình thiết kế website Mẹ và Bé, bạn chú ý cung cấp các nhóm thông tin sau một cách nhất quán, rõ ràng:
- Hình ảnh/video chân thật về giải thưởng/chứng nhận chất lượng sản phẩm dịch vụ
- Bổ sung đầy đủ thông tin về bác sĩ cố vấn chuyên môn trên website để củng cố niềm tin cho người dùng
- Công bố rõ ràng thành phần/công dụng của từng sản phẩm/dịch vụ
- Bật các tính năng bình luận/chấm điểm nội dung để mọi người có thể tham gia thảo luận, đánh giá bài viết, review sản phẩm…
Quy hoạch thông tin/sản phẩm khoa học, dễ tìm kiếm
Công việc chăm sóc chồng con và gia đình khá bận rộn. Do đó, để tiết kiệm thời gian khi mua sắm/tìm kiếm thông tin online cho các mẹ bỉm, hãy quy hoạch thông tin – sản phẩm theo các danh mục rõ ràng, giúp họ tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng.
Tối ưu về kỹ thuật
Để website thu hút người dùng và giữ chân họ lâu nhất trên trang web, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:
- Tốc độ tải trang nhanh, dưới 5s
- Giao diện tương thích với màn hình điện thoại và nhiều trình duyệt khác
- Cấu trúc web chuẩn SEO, hỗ trợ Google dễ đọc thông tin và dễ dàng đề xuất lên top…
10 nhóm module chủ chốt để thiết kế website Mẹ và Bé chuyên nghiệp, chuyển đổi cao
Trang chủ, trang giới thiệu và trang chứng nhận sản phẩm/dịch vụ
Đây là 3 trang nền tảng quyết định trực tiếp đến uy tín và niềm tin của một doanh nghiệp.
- Trang chủ là “bộ mặt đại diện” của một website nên chúng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, màu sắc bố cục bắt mắt và quy hoạch các banner, popup cũng như thanh menu hấp dẫn để kích thích người dùng khám phá trang trong.
- Trang giới thiệu cần cung cấp đầy đủ các thông tin về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, những câu chuyện thương hiệu đầy hấp dẫn để tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng.
- Trang chứng chỉ/chứng nhận là “bằng chứng thép” để bạn khẳng định giá trị của dịch vụ/sản phẩm mà mình đang cung cấp.
Danh mục, sản phẩm/dịch vụ và chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng
- Trang danh mục cần được quy hoạch một cách khoa học và phân nhóm sản phẩm dịch vụ rõ ràng để khách hàng dễ dàng cân nhắc lựa chọn.
- Trang sản phẩm/dịch vụ có đủ hình ảnh thật sản phẩm, thông tin thành phần, công dụng, nguồn gốc xuất xứ một cách minh bạch, rõ ràng.
- Module tuyên bố trách nhiệm cần nêu rõ quyền và lợi ích của khách hàng cũng như các cam kết của công ty để khách hàng an tâm lựa chọn.
Nút đặt hàng, giỏ hàng và thanh toán
Các tính năng này thiết kế khoa học và tinh gọn sẽ giúp khách đặt hàng nhanh chóng và tiện lợi. Trong đó, các module này cần đảm bảo các yếu tố sau:
- Nút đặt hàng thiết kế bắt mắt với các gam màu nóng, giúp kích thích hành động
- Giỏ hàng cho phép người dùng kiểm tra lại toàn bộ hàng hóa đã mua
- Tùy chọn ship COD, chuyển khoản hoặc Momo, Zalo Pay…. cho phép khách hàng linh hoạt trong việc thanh toán.
Tính năng gợi ý sản phẩm liên quan
Gợi ý sản phẩm cùng phân khúc hoặc các sản phẩm bổ trợ sẽ giúp bạn upsell (bán thêm) và cross-sell (bán chéo) hiệu quả. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng tối đa.
Các bộ lọc và thanh tìm kiếm
Hãy tích hợp bộ lọc về giá, thương hiệu, nhu cầu của người dùng, độ tuổi của bé… và thanh tìm kiếm nhanh giúp khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm đúng nhu cầu.
Hộp chat online tích hợp chatbot
Các công cụ chatbot tiện lợi sẽ là trợ lý thông minh giúp bạn chăm sóc khách hàng trên website 24/7. Đồng thời, khi khách hàng cần tư vấn 1:1, hệ thống chatbot trong hộp chat sẽ lưu lại thông tin của khách hàng và chuyển cho tư vấn viên để hỗ trợ họ nhanh chóng nhất.
Tính năng bình luận và chia sẻ thông tin
Như đã chia sẻ ở trên, thiết kế website Mẹ và Bé cần có tính năng bình luận/đánh giá để thu thập ý kiến khách hàng. Những kinh nghiệm mua sắm trong comment này là nguồn thông tin khách và chân thật nhất, giúp khách hàng đến sau được truyền động lực để mua sắm.
Ngoài ra, bạn cũng cần tích hợp thêm các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… cho phép các mẹ bỉm chia sẻ thông tin hữu ích từ trang web của bạn và góp phần giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.
Banner ưu đãi/khuyến mãi
Thiết kế website Mẹ và Bé cần tích hợp banner ưu đãi, khuyến mãi để thúc đẩy người dùng chuyển đổi nhanh.
Module quản lý đơn hàng và số lượng hàng hóa
Tính năng này cho phép bạn quản lý đơn hàng, quá trình giao hàng, cập nhật doanh thu và tồn kho,… để có chính sách điều phối bán hàng phù hợp.
Cách thức liên hệ
Bạn cung cấp địa chỉ, email, hotline… trên trang web để khách hàng tiện liên hệ lựa chọn. Đừng quên tích hợp Google Map, giúp khách hàng dễ dàng tìm đường đến cửa hàng của bạn nhé!
Thiết kế website Mẹ và Bé cần tránh những gì?
- Tránh sử dụng nhiều màu sắc và font chữ, khiến trang web rối mắt và làm cho tỷ lệ thoát trang cao
- Tránh sử dụng các gam màu tối làm ảnh hưởng đến tâm lý các mẹ bỉm. Tốt nhất là bạn nên ưu tiên các màu sắc tươi sáng, hình ảnh thiết kế vui nhộn, sống động, đúng tinh thần trẻ thơ.
- Giao diện không có độ co giãn, khiến trang web trông méo mó hoặc bị mất thông tin khi khách hàng duyệt web trên di động
- Tốc độ tải trang quá chậm, khiến người dùng mất kiên nhẫn chờ đợi
- Độ bảo mật kém, khiến dữ liệu trên web dễ bị chèn virus, mã độc…
5 mẫu website Mẹ và Bé hiện đại, “không bao giờ lỗi mốt”
Pima Digital – công ty thiết kế website Mẹ và Bé chuyên nghiệp, chuẩn SEO marketing
Với kinh nghiệm thực chiến trong hơn 150 dự án thiết kế website chuyên nghiệp và cao cấp, từng đào sâu nghiên cứu về insight các bà mẹ bỉm sữa và am hiểu kiến thức ngành hàng Mom & Baby, Pima Digital sẽ giúp bạn sáng tạo nên trang web độc đáo, đúng tâm lý khách hàng tiềm năng.
- Tích hợp các yếu tố marketing trong từng website, giúp nâng cao uy tín thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả.
- Bám sát cá tính thương hiệu và “gu” thẩm mỹ của các bà mẹ gen Z để thiết kế giao diện đẹp mắt, hợp thị hiếu.
- Tối ưu bộ code chuẩn SEO, giúp Google dễ đọc và truy xuất thông tin.
- Thiết kế giao diện responsive, tương thích tốt trên mọi nền tảng và thiết bị di động.
- Tính toán đến khả năng nâng cấp trang web và tích hợp các hệ thống CRM, ERP…
- Tặng chứng chỉ bảo mật SSL cùng kế hoạch SEO Marketing tổng thể, giúp Website dễ dàng lên top Google.
Nhận 1h tư vấn thiết kế website Mẹ và Bé miễn phí, đăng ký ngay!
Bảng báo giá dịch vụ thiết kế website Mẹ và Bé tại Pima Digital
Gói thiết kế | Mô tả chi tiết | Đơn giá |
Gói cơ bản |
| Chỉ từ 7.000.000đ |
Gói chuyên nghiệp |
| Chỉ từ 15.000.000đ |
Gói cao cấp |
| Chỉ từ 25.000.000đ |
Lưu ý: Trong mỗi gói dịch vụ nêu trên, Pima Digital còn nhận thiết kế thêm một số tính năng cao cấp theo yêu cầu với chi phí hợp lý. Để được báo giá thiết kế web theo nhu cầu thực tế của bạn, hãy gọi hotline 0973 463 486 để được tư vấn nhé!