Thay vì vội vàng “đốt tiền” quảng cáo Facebook, Google Ads… tỷ lệ cạnh tranh cao nhưng không hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã thiết kế website spa, thẩm mỹ viện chỉn chu để xây dựng thương hiệu mạnh từ bên trong. Sau đó, lấy website làm điểm tựa giúp gia tăng uy tín, thâu tóm khách hàng tiềm năng từ mọi kênh quảng cáo để triển khai chiến dịch tiếp thị lại. Từ đó tối ưu chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực để tạo ra chuyển đổi cao nhất.
Vậy khi thiết kế website thẩm mỹ viện, spa, bạn cần lưu ý những gì để sáng tạo website chuẩn marketing, giúp thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu mạnh? Đâu là những điều cần tránh để website của bạn “mất điểm” trong mắt khách hàng? Hãy cùng chuyên gia làm web 10 năm kinh nghiệm của Pima Digital khám phá nhé!
Vì sao nên thiết kế website spa, thẩm mỹ viện chuyên nghiệp?
- Khẳng định uy tín thương hiệu: Thiết kế website sang – sạch – đẹp với nhận diện thương hiệu đồng bộ là một trong những yếu tố giúp spa/thẩm mỹ viện thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo dựng uy tín khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông tin của bạn trên internet.
- Khai thác tối đa hiệu suất marketing, tối ưu chi phí: trang web là “đích đến cuối cùng” của các chiến dịch Google Ads, SEO và mọi hoạt động marketing tổng thể… Do đó, thiết kế website spa thẩm mỹ viện chất lượng cao sẽ giúp bạn thu thập “nguồn data khổng lồ” từ các kênh marketing này để tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng và tạo chuyển đổi bền vững.
- Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng: bạn biết đấy, website chính là bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng hoạt động “không biên giới” và cho phép khách hàng tiềm năng truy cập 24/7. Chính đặc tính này sẽ giúp website trở thành công cụ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Từ đó mở rộng tệp khách hàng tiềm năng mạnh mẽ.
- Nâng cao năng lực cạnh tranh: so với các đối thủ làm website sơ sài, việc đầu tư thiết kế website làm đẹp chỉn chu, tinh tế chính là cách bạn tạo ra lợi thế cạnh tranh cho riêng mình. Để bất cứ khi nào khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của bạn, họ đều quan tâm và muốn trải nghiệm dịch vụ làm đẹp ngay lập tức.
5 dạng website thẩm mỹ viện, dịch vụ làm đẹp thường gặp
Hầu hết các website ngành làm đẹp trên thị trường đều là dạng website dịch vụ. Nội dung của web tập trung vào hình ảnh, video, thông tin dịch vụ và tư vấn làm đẹp. Trong đó, chúng ta thường bắt gặp 5 dạng website chính như sau:
- Website thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp
- Website trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ
- Website cơ sở làm đẹp, skincare
- Website spa chăm sóc da, spa dưỡng sinh, massage, spa cho mẹ bầu
- Website cho tiệm nail, nối mi…
3 bí mật để thiết kế website làm đẹp ấn tượng mạnh với khách hàng
Theo bạn, điều gì là quan trọng nhất để “mở cửa trái tim” khách hàng tiềm năng trong ngành này? Là thiết kế hình ảnh đẹp lung linh, là dùng những câu từ hoa mỹ để nói về sản phẩm? Tất cả đều đúng, nhưng chưa đủ!
Trên thực tế, nếu các thông tin và hình ảnh của bạn “trước sau bất nhất”, thông điệp rời rạc… sẽ không thể chiếm trọn niềm tin người dùng trực tuyến. Do đó, đừng bỏ qua những điều sau:
Đặt yếu tố con người làm trọng tâm
Bản chất của ngành dịch vụ làm đẹp là kinh doanh bằng tay nghề và thái độ phục vụ của bác sĩ/kỹ thuật viên. Đây là lý do khi thiết kế website thẩm mỹ viện hay spa, bạn càng đầu tư về nội dung liên quan đến chuyên môn, bằng cấp và sự ân cần chu đáo trong cách phục vụ của đội ngũ càng giúp bạn tạo ra lợi thế cạnh tranh cao so với đối thủ cùng ngành.
Sử dụng hình ảnh không gian đẹp mắt làm “giá trị cộng thêm”
Khi tìm đến dịch vụ spa/thẩm mỹ, bất cứ ai nào cũng muốn được chăm sóc trong không gian sang trọng, ấm cúng, thoải mái… Vì vậy, trong quá trình thiết kế website làm đẹp, hãy chia sẻ hình ảnh không gian thật lung linh, đẹp mắt để tăng tính thuyết phục nhé!
Các nội dung làm gia tăng sự uy tín cho cơ sở
Bên cạnh đội ngũ bác sĩ và không gian làm đẹp, những yếu tố sau cũng ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của khách hàng dành cho bạn:
- Giấy phép hoạt động, chứng nhận, giải thưởng,…của trung tâm
- Cảm nhận khách hàng đã từng trải nghiệm dịch vụ tại cơ sở
- Hành trình thay đổi nhan sắc của khách hàng thông qua những câu chuyện thú vị, kết quả Before – After
- Các trang báo chí nói về doanh nghiệp
- Xây dựng hình ảnh chỉn chu, sang trọng và nhiều video quảng cáo dịch vụ thu hút…
Những yếu tố kỹ thuật khác
Dù đầu tư nội dung marketing chuẩn đến mấy nhưng nếu website không đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật và trải nghiệm người dùng, những gì bạn dày công xây dựng đều không thể đến với người cần. Do đó, khi thiết kế website spa, bạn đừng bỏ qua các yếu tố sau:
- Tốc độ tải trang nhanh, tạo các hiệu ứng mượt mà
- Thiết kế mềm mại, đơn giản, tinh tế
- Tối ưu website chuẩn SEO
- Giao diện đẹp mắt, sáng tạo
- Dễ vận hành, nâng cấp và tích hợp với các phần mềm CRM, quản lý lịch hẹn…
- Popup quảng cáo cho các chương trình ưu đãi nổi bật và hấp dẫn
15 module không thể thiếu khi thiết kế website spa, thẩm mỹ viện
Trang chủ
Trang chủ được xem là điểm chạm đầu tiên của thẩm mỹ viện. Vì vậy, trong quá trình thiết kế, hãy chú trọng sáng tạo các banner quảng cáo đẹp lung linh và xây dựng thanh menu điều hướng dịch vụ để kích thích người dùng click tìm hiểu sâu.
Trang giới thiệu
Bao gồm các thông tin giới thiệu chi tiết về doanh nghiệp, giá trị cốt lõi, điểm khác biệt so với đối thủ… để gây ấn tượng với khách hàng.
Cơ sở vật chất
Trong trang này, thay vì sử dụng hình ảnh 3D, bạn nên dùng ảnh thật để tạo sự tin cậy.
Chứng nhận, giải thưởng
Tất cả ảnh chụp chứng chỉ, giải thưởng, cúp… trong trang này sẽ giúp bạn gia tăng niềm tin tuyệt đối cho khách hàng.
Báo chí viết về doanh nghiệp
Hãy đặt phần này làm chuyên mục riêng hoặc thiết kế các banner dẫn trực tiếp đến link bài đăng báo hoặc link các blog nói về bạn.
Cam kết chất lượng
Bạn cần có trang cam kết bảo vệ quyền lợi để khách hàng an tâm khi lựa chọn dịch vụ.
Trang dịch vụ
Tập trung giới thiệu thông tin dịch vụ, video quảng cáo hấp dẫn và tạo ra những giá trị cảm nhận tích cực nếu khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn.
Trang đội ngũ
Đối với các spa/thẩm mỹ viện đòi hỏi chuyên môn cao, bạn cần xây dựng thêm thông tin về kinh nghiệm, chuyên môn, bằng cấp, thành tích của bác sĩ… Còn với các spa nhỏ, đừng bỏ qua các nội dung thể hiện tay nghề và sự tận tâm của kỹ thuật viên nhé!
Cảm nhận khách hàng
Tốt nhất là bạn nên quay video để thể hiện trải nghiệm của khách hàng một cách chân thực và có cảm xúc mạnh mẽ hơn.
Kết quả điều trị
Module này tập trung các ảnh chụp thực tế trước – sau khi làm đẹp tại cơ sở, giúp người dùng có một góc nhìn trực quan và chân thật nhất về quá trình thay đổi của khách hàng.
Câu chuyện khách hàng
Hành trình thay đổi nhan sắc của khách hàng trước là cảm hứng cho những người có trường hợp tương tự muốn thực hiện dịch vụ. Do đó, bạn cần đầu tư trang này một cách chỉn chu và trực quan nhất, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi dịch vụ
Tin tức hoạt động
Đây là nơi cung cấp các sự kiện nội bộ, hoạt động thiện nguyện, góp phần giúp bạn xây dựng thương hiệu mạnh.
Blog chia sẻ
Các nội dung chia sẻ kiến thức, tư vấn cho khách hàng thông qua các bài viết sẽ được thể hiện ở trang Blog chia sẻ. Đặc biệt, trong quá trình viết bài, bạn chú ý nghiên cứu từ khóa và tối ưu SEO để giúp website của bạn lên top Google.
Hỏi đáp
Module này cập nhật những câu hỏi thường gặp về doanh nghiệp và dịch vụ để khách hàng hiểu hơn về bạn.
Liên hệ
Hãy cung cấp đầy đủ địa chỉ, hotline và bản đồ để khách hàng dễ dàng đến trải nghiệm dịch vụ tại cơ sở của bạn.
Những điều cần tránh khi thiết kế website thẩm mỹ viện
- Hạn chế copy trang web của công ty khác, tránh làm thương hiệu của bạn bị nhạt nhòa, không thể hiện được sự khác biệt với các đối thủ cùng ngành.
- Không để quá nhiều chữ trên trang web. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên bố cục chứa nhiều hình ảnh, video sinh động để tạo trải nghiệm tích cực cho người dùng khi tìm kiếm dịch vụ làm đẹp.
- Không đưa tất cả dịch vụ vào một trang vì chúng sẽ rất khó tối ưu SEO và gây khó khăn cho trải nghiệm người dùng. Tốt nhất là bạn nên tách dịch vụ ra từng trang riêng và làm bật điểm mạnh mà từng dịch vụ mang lại.
- Tránh sử dụng các template có sẵn, nhiều code thừa khiến tốc độ tải trang chậm. Hãy luôn yêu cầu đơn vị thiết kế website làm đẹp xử lý kỹ phần này để giúp web nhẹ hơn, vận hành mượt mà hơn, không giật lag và tốc độ tải nhanh hơn.
- Không dùng những ảnh có sẵn trên internet, ảnh đại trà. Thay vào đó, bạn nên tập trung hình ảnh “người thật việc thật” tại cơ sở để tăng uy tín cho thương hiệu
Khám phá 5 mẫu thiết kế website làm đẹp được ưa chuộng nhất 2023
Tham khảo: Dự án thiết kế website chuyên nghiệp Thanh Hải Clinic & Skincare từ Pima Digital. TẠI ĐÂY
Vì sao nên chọn Pima Digital thiết kế website spa cao cấp, chuyên nghiệp?
Với kinh nghiệm thực chiến qua hơn 150 dự án, từng hợp tác thiết kế website cho nhiều trung tâm làm đẹp, Pima Digital sẽ đồng hành cùng bạn hoàn thiện trang web với chi phí tối ưu nhất.
- Đội ngũ chuyên môn 10 năm kinh nghiệm, am hiểu ngành hàng, nắm bắt vấn đề nhanh và đưa ra giải pháp thiết kế website thẩm mỹ viện/spa phù hợp cho từng doanh nghiệp.
- Cam kết mang lại website đạt tiêu chuẩn cao về trải nghiệm người dùng: tốc độ tải trang nhanh, tương thích trên mọi thiết bị di động, dễ thao tác…
- Giao diện hiện đại, sang trọng, sạch thoáng và tinh tế, phù hợp với gu thẩm mỹ của người dùng hiện đại.
- Áp dụng công nghệ thiết kế web mới nhất là HTML5 và CSS3, dễ dàng tích hợp CRM, ERP… và nâng cấp về sau.
- Tối ưu web chuẩn SEO để phục vụ cho các hoạt động marketing, SEO top Google trong tương lai.
Để được tư vấn thiết kế website spa/thẩm mỹ viện chuyên nghiệp, bạn vui lòng liên hệ 0973 463 486 để được hỗ trợ