Keyword Tool io là gì? Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa A-Z

Trang chủ Kiến thức SEO Keyword Tool io là gì? Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa A-Z

Keyword Tool io là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu giúp bạn tối ưu SEO cho website của mình. Với khả năng cung cấp thông tin chi tiết từ nhiều nền tảng khác nhau, nó còn là một trợ thủ đắc lực trong việc xây dựng, lên kế hoạch nội dung và quảng cáo.

Với các tính năng nổi bật và vượt trội như vậy thì công cụ này có những mặt hạn chế gì? Cách thức hoạt động ra sao? Sử dụng Keywordtool io free hay mất phí? Cùng Pima Digital giải đáp chi tiết các câu hỏi đó qua nội dung bên dưới đây nhé!

Keyword Tool io - Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Keyword Tool io – Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Keyword Tool io là gì?

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến, được sử dụng phổ biến bởi các SEOer trong việc hỗ trợ phân tích và tìm kiếm các từ khóa để xây dựng nội dung cho website.

Một trong những tính năng tốt nhất của Keyword Tool io là tích hợp tính năng tự động hoàn thành (Autocomplete) của Google, để cung cấp cho người dùng các từ khóa dài hiệu quả trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, còn có các nền tảng khác như: YouTube, Amazon, Bing, Amazon, eBay, App Store…

Giao diện công cụ Keyword Tool io

Giao diện công cụ Keyword Tool io

Keyword Tool io có lợi ích gì cho các SEOer? Cách thức hoạt động thế nào?

Tìm kiếm và chọn lọc từ khóa

Lợi ích:

Nguyên lý hoạt động của công cụ dựa trên tính năng Google Autocomplete. Do đó, nó sẽ giúp người dùng khám phá ra hàng ngàn từ khóa liên quan đến chủ đề mà bạn đang quan tâm trong một thời gian ngắn nhất.

Cách thức hoạt động:

Truy cập công cụ theo URL: https://keywordtool.io và tiến hành đăng ký tài khoản để đăng nhập và lựa chọn ngôn ngữ vùng. Sau đó bạn nhập một từ khóa hoặc cụm từ vào ô tìm kiếm. Công cụ sẽ tự động cung cấp cho bạn một bảng kết quả với các chỉ số như:

  • Keywords: Danh sách các từ khóa bao gồm từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa liên quan được Google chọn lọc và đề xuất. Có 2 dạng chính được trả về là Keyword Suggestions (danh sách từ khóa dài gợi ý) và Questions (từ khóa gợi ý dưới dạng câu hỏi).
  • Search Volume: Số lượng tìm kiếm từ khóa trong vòng 30 ngày
  • Trend: Xu hướng tìm kiếm của từ khóa trong vòng (6 – 12 tháng)
  • CPC (Cost Per Click): Số tiền phải trả cho mỗi lần nhấp chuột trên Google Ads.
  • Competition: Mức độ cạnh tranh với các đối thủ, được chia theo thang điểm 100. Từ khóa cạnh tranh thấp (0 – 34), từ khóa cạnh tranh trung bình (35 – 69), từ khóa cạnh tranh cao (70 -100). Nếu từ khóa có số điểm càng cao thì càng khó để cạnh tranh, lúc này bạn nên sử dụng các từ khóa đuôi dài (long-tail keyword) để tối ưu thứ hạng bài viết.
Cài đặt ngôn ngữ và tiến hành nghiên cứu từ khóa với công cụ Keyword Tool io

Cài đặt ngôn ngữ và tiến hành nghiên cứu từ khóa với công cụ Keyword Tool io

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Lợi ích:

Ngoài việc giúp bạn tìm kiếm và phân tích từ khóa, Keyword Tool còn giúp bạn phân tích lĩnh vực hoạt động của đối thủ, thứ hạng, từ khóa sử dụng… để từ đó đưa ra phương án để tăng khả năng cạnh tranh của website mình.

Cách thức hoạt động:

Truy cập Keywordtool.io và tiến hành nhập domain của đối thủ vào ô tìm kiếm. Lúc này, công cụ sẽ trả về kết quả với các thông tin gồm:

  • Từ khóa liên quan (Keywords)
  • Số lượt tìm kiếm (Search Volume)
  • Xu hướng thịnh hành (Trend)
  • Mức độ cạnh tranh của từ khóa (Competition)
Keyword Tool Pro sẽ giúp bạn phân tích hoạt động của website đối thủ

Keyword Tool Pro sẽ giúp bạn phân tích hoạt động của website đối thủ

Kiểm tra lượt tìm kiếm của từ khóa

Lợi ích:

Tính năng này cho phép bạn tìm được nhiều từ khóa cùng một lúc, với điều kiện không quá 700 từ trong mỗi lần tìm. Hệ thống sẽ kiểm tra và trả kết quả về số lượt tìm kiếm, CPC, mức độ cạnh tranh từ khóa trong phạm vi cho phép.

Cách thức hoạt động:

Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào ô tìm kiếm, công cụ lúc này sẽ tự động hiển thị bảng kết quả với các chỉ số về:

  • Số lượng tìm kiếm (Search Volume)
  • Chi phí mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo (CPC)
  • Mức độ cạnh tranh của từ khóa

Lọc từ khóa theo điều kiện

Lợi ích:

Công cụ tích hợp tính năng cho phép bạn lọc từ khóa dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau để tìm ra những từ khóa phù hợp nhất với nội dung, kế hoạch bài viết của bạn. Cụ thể, các điều kiện lọc như sau:

  • Locations (Quốc gia)
  • Language (Ngôn ngữ)
  • Currency (Chi phí)
  • Search Volume ( Lượt tìm kiếm từ khóa)
  • Trend (Xu hướng)
  • CPC (Chi phí quảng cáo)
  • Competition (Mức độ cạnh tranh của từ khóa)

Cách thức hoạt động:

Nhập từ khóa gốc vào ô tìm kiếm trên giao diện của công cụ Keyword Tool io. Kết quả trả về danh sách gợi ý từ khóa cùng các tùy chọn lọc ở thanh bên trái của bảng từ khóa. Lúc này bạn có thể áp dụng bộ lọc theo các tiêu chí ở trên để lựa chọn và tập trung vào các từ khóa có giá trị nhất:

  • Filter Keywords: Lọc kết quả với từ khóa bạn muốn
  • Negative Keywords: Sử dụng từ khóa phủ định để loại trừ những từ khóa bạn không mong muốn khỏi danh sách kết quả.
Tính năng chọn lọc từ khóa trong giao diện công cụ Keyword tool.io

Tính năng chọn lọc từ khóa trong giao diện công cụ Keyword tool.io

Cho phép xem và xuất dữ liệu

Lợi ích:

Ngoài các tính năng trên, công cụ còn cho phép người dùng sao chép hay xuất dữ liệu dưới dạng file Excel, CSV… để thuận tiện cho việc xem và phân tích chi tiết từ khóa, chia sẻ với người khác.

Cách thức hoạt động:

Bạn chỉ việc tích chọn từ khóa mình muốn phân tích, trích xuất và bấm vào mục Export to Excel/CSV để tải file về. Dữ liệu xuất ra có thể bao gồm từ khóa, số lượt tìm kiếm, xu hướng và mức độ cạnh tranh.

Keyword Tool.io cho phép xuất dữ liệu ra file Excel và CSV

Keyword Tool.io cho phép xuất dữ liệu ra file Excel và CSV

Sử dụng Keyword Tool io free hay phải mất phí?

Keywordtool.io cung cấp cả 2 phiên bản miễn phí và trả phí với các tính năng mở rộng khác nhau.

  • Phiên bản miễn phí (Keywordtool io free) có những lợi ích và hạn chế về tính năng như nội dung ưu nhược điểm mà Pima Digital đã chia sẻ bên trên.
  • Phiên bản trả phí (Keyword Tool Pro) cung cấp 3 gói với mức giá và tính năng khác nhau:

Gói

Pro BasicPro PlusPro Business

Chi phí

89 USD/tháng99 USD/tháng199 USD/tháng

Tính năng

●     Cung cấp dữ liệu về Search Volume, Google Ads Competition và số lượng từ khóa nhiều hơn gấp 2 lần.

●     Hiển thị 7.000 kết quả từ khóa mỗi ngày.

●     Cho phép phân tích từ khoá của đối thủ cạnh tranh.

●     Chỉ sử dụng với một tài khoản người dùng.

●     Cung cấp dữ liệu CPC,  Google Ads Competition Data.

●     Hiển thị 35.000 kết quả từ khóa mỗi ngày.

●     Có thể sử dụng tối đa 5 tài khoản người dùng.

●     Ngoài ra, còn có các tính năng đã có trên gói Pro Basic.

●     Cho phép tìm kiếm tối đa 70.000 kết quả từ khóa và  50 yêu cầu API mỗi ngày.

●     Dùng tối đa 10 tài khoản cùng lúc.

●     Tích hợp thêm các tính năng đã có trên Pro Basic và Pro Plus.

Ngoài ra, nếu bạn thực hiện thanh toán trước cho cả năm thay vì trả hàng tháng thì bạn sẽ tiết kiệm lên đến 20% như ảnh minh họa.

Chi phí của công cụ Keyword Tool Pro khi thanh toán theo năm

Chi phí của công cụ Keyword Tool Pro khi thanh toán theo năm

Những doanh nghiệp nào nên sử dụng công cụ Keywordtool.io?

  • Nếu bạn điều hành một công ty SaaS hoặc thương mại điện tử. Keyword Tool giúp bạn dễ dàng thực hiện nghiên cứu từ khóa trên nhiều nền tảng (Amazon, Etsy, eBay, Google Play Store…) cùng lúc thông qua một từ khóa duy nhất trong thời gian ngắn nhất.
  • Ngược lại, nếu bạn chỉ quan tâm đến lưu lượng truy cập từ Google thì công cụ này thực sự không hiệu quả. Vì có nhiều công cụ chuyên biệt, phân tích chuyên sâu hơn như: Ahrefs, SEMrush.

Ưu nhược điểm của Keyword Tool io

Ưu điểm

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với các Newbie.
  • Hỗ trợ tìm kiếm từ khóa trên nhiều nền tảng khác nhau như Google, YouTube, Bing, Amazon, eBay, App Store, Instagram… một cách nhanh chóng, đơn giản.
  • Cung cấp danh sách gợi ý từ khóa vô cùng “khổng lồ” cho người dùng, đặc biệt là các từ khóa dài (long-tail keyword) và từ khóa dạng câu hỏi (question).
  • Tích hợp tính năng cho phép người dùng lọc từ khóa theo ý muốn, phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Có bản miễn phí cho người dùng trải nghiệm.
  • Cho phép tải danh sách từ khóa về máy tính dưới dạng file excel và CSV để tiện chia sẻ, phân tích.

Nhược điểm

  • Phiên bản miễn phí bị hạn chế về số lượng từ khóa và không cung cấp dữ liệu chi tiết về lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh và CPC. Do đó, bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí, tuy nhiên giá thành nó khá cao so với các công cụ khác tương đương.
  • Các dữ liệu không được cập nhật chính xác và đầy đủ, đặc biệt là chỉ số CPC và Search Volume.
  • Không hỗ trợ SEO chuyên sâu như phân tích backlink, theo dõi thứ hạng từ khóa như các công cụ khác: Ahrefs, Semrush…
Hạn chế của phiên bản miễn phí (Keywordtool io free)

Hạn chế của phiên bản miễn phí (Keywordtool io free)

Một số công cụ nghiên cứu từ khóa tương tự Keyword Tool io

Semrush

Đây là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến, toàn diện và có chi phí khá đắt trong danh sách các công cụ mà Pima Digital liệt kê dưới đây. Tuy nhiên, mức giá đó rất xứng đáng với những tính năng mà bạn nhận được từ công cụ này.

Tính năng:

  • Cung cấp thông tin về Search Volume, từ khóa xu hướng, đối thủ cạnh tranh, mục đích tìm kiếm (Search Intent), CPC ước tính…
  • Nghiên cứu, phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Theo dõi vị trí thứ hạng của từ khóa, tên miền website
  • Tích hợp với nhiều công cụ khác như Google Analytics, GSC, Google My Business, Adobe Analytics.

Chi phí: Semrush chỉ có duy nhất phiên bản trả phí. Tuy nhiên, nó vẫn cho phép bạn dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày.

  • Gói Pro: 129.95 USD/tháng
  • Gói Guru: 249.95 USD/tháng
  • Gói Business: 499.95 USD/tháng
Giao diện của công cụ nghiên cứu từ khóa Semrush

Giao diện của công cụ nghiên cứu từ khóa Semrush

KWFinder

KWFinder là một công cụ nghiên cứu từ khóa đuôi dài của Mangools với giao diện trực quan thân thiện, dễ sử dụng. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm như: Hạn chế hiển thị số lượng tìm kiếm từ khóa liên quan trong ngày, không phù hợp để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

Tính năng:

  • Tìm kiếm các từ khóa liên quan, đặc biệt là từ khóa dài
  • Cung cấp thông tin chi tiết về số lượng tìm kiếm, độ khó và xu hướng từ khóa, chi phí mỗi nhấp chuột (CPC), phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Tích hợp bộ lọc theo các tiêu chí

Chi phí: KWFinder có 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí bị giới hạn số lượng tìm kiếm mỗi ngày.

  • Gói Entry: 29 USD/tháng
  • Gói Basic: 49 USD/tháng
  • Gói Premium: 69 USD/tháng
  • Gói Agency: 129 USD/tháng
Công cụ KWFinder hỗ trợ tìm kiếm các từ khóa đuôi dài

Công cụ KWFinder hỗ trợ tìm kiếm các từ khóa đuôi dài

Ahrefs

Đây là một trong những công cụ SEO toàn diện hàng đầu, tích hợp nhiều bộ công cụ khác và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực SEO. Điểm đặc biệt là nó bao gồm tính năng Content Explorer, đây là công cụ hỗ trợ khám phá các ý tưởng mới kết hợp với nghiên cứu từ khóa để lập kế hoạch nội dung, xếp hạng bài viết trên SERPs. Tuy nhiên để sử dụng các tính năng của Ahrefs, bạn cũng phải bỏ ra một cái giá rất đắt.

Tính năng:

  • Nghiên cứu từ khóa như số lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa, CTR (Keywords Explorer).
  • Phân tích trang web: Backlink, Organic Traffic… (Site Explorer).
  • Theo dõi thứ hạng từ khóa, phân tích cạnh tranh (Rank Tracker).
  • Kiểm tra, phân tích toàn diện các yếu tố SEO trên trang web như liên kết, nội dung (Site Audit).
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh về backlink, từ khóa xếp hạng (Competitive Analysis).

Chi phí: Công cụ chỉ có phiên bản trả phí, tuy nhiên vẫn có một số tính năng cho phép sử dụng miễn phí như: Ahrefs Webmaster Tools (AWT), Ahrefs Broken Link Checker, Ahrefs Keyword Generator…

  • Gói Lite: 129 USD/tháng
  • Gói Standard: 249 USD/tháng
  • Gói Advanced: 449 USD/tháng
  • Enterprise: 14.990 USD/năm
Nghiên cứu từ khóa với công cụ Ahrefs

Nghiên cứu từ khóa với công cụ Ahrefs

Google Keyword Planner

Đây là một công cụ miễn phí do Google cung cấp, với giao diện đơn giản dễ sử dụng, giúp người dùng (các chuyên gia SEO, người chạy quảng cáo PPC) thực hiện nghiên cứu từ khóa và lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, để truy cập vào công cụ, bạn cần phải đăng ký tài khoản Google Ads.

Tính năng:

  • Đề xuất, gợi ý từ khóa phù hợp với cụm từ tìm kiếm của bạn
  • Hiển thị lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của các từ khóa, CPC, mức độ cạnh tranh…
  • Lên kế hoạch chiến dịch quảng cáo Google Ads dựa trên các từ khóa đã chọn
  • Phân tích và xem được nhiều dữ liệu từ khóa ở nhiều khu vực khác nhau

Chi phí: Google Keyword Planner là công cụ miễn phí của Google.

Nghiên cứu và lên kế hoạch cho từ khóa với Google Keyword Planner

Nghiên cứu và lên kế hoạch cho từ khóa với Google Keyword Planner

Serpstat

Ban đầu Serpstat là một công cụ nghiên cứu từ khóa cho Google và Bing, sau này nó đã phát triển toàn diện về cả SEO và PPC. Tuy nhiên, đôi lúc nó có thể chậm và xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng.

Tính năng:

  • Phân tích Backlink
  • Nghiên cứu, theo dõi thứ hạng từ khóa
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Kiểm tra trang web (Site Audit)
  • Phân tích, kiểm tra các chiến dịch quảng cáo PPC

Chi phí: Serpstat cung cấp cho bạn phiên bản trả phí cùng bản miễn phí dùng trong 7 ngày.

  • Gói Individual: 59 USD/tháng
  • Gói Team: 119 USD/tháng
  • Gói Summer 2024: 119 USD/tháng
  • Gói Agency: 479 USD/tháng
Công cụ Serpstat cho phép bạn dùng thử miễn phí một số tính năng trong 7 ngày

Công cụ Serpstat cho phép bạn dùng thử miễn phí một số tính năng trong 7 ngày

>> Tham khảo ngay: Top 15 công cụ nghiên cứu từ khoá hiệu quả nhất 2024

Pima Digital tin rằng Keyword Tool io là một công cụ nghiên cứu từ khóa vô cùng hữu ích và được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau. Nhờ đó, giúp bạn nâng cao hiệu quả SEO và chiến lược tiếp thị trực tuyến trên website. Nếu cần thêm thông tin về các bài viết liên quan, vui lòng liên hệ chúng tôi:

PIMA DIGITAL – CÔNG TY SEO UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Liên hệ Pima Digital để được tư vấn Marketing, SEO

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (1 bình chọn)

Bình Luận Của Bạn