Trước tình hình cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu giày dép trên sàn thương mại điện tử và chính sách bán hàng của Shopee, Lazada… ngày càng thắt chặt, phí đơn hàng liên tục tăng cao, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư thiết kế website bán giày chuyên nghiệp. Đây không chỉ là “trợ thủ” xây dựng thương hiệu mạnh mà còn giúp bạn chủ động quản lý, điều phối mọi hoạt động kinh doanh online của riêng mình.
Vậy làm sao để áp dụng các chiến lược upsell và cross-sell hiệu quả khi xây dựng website, giúp bạn x3 chuyển đổi? Cần tích hợp các module nào vào trang web để củng cố giá trị thương hiệu? Và những sai lầm nào cần tránh để website không nhàm chán cho người dùng? Pima Digital sẽ bật mí ngay bên dưới!
Lợi ích “vàng” khi thiết kế website bán giày dép chuyên nghiệp
Giảm sự phụ thuộc vào bên thứ ba
Nếu như khi bán giày trên các sàn thương mại điện tử, bạn buộc phải tuân thủ “luật chơi” của từng sàn thì khi thiết kế website riêng, bạn hoàn toàn nắm mọi quyền kiểm soát.
- Chủ động thêm bớt sản phẩm mà không phải chờ đợi bên thứ ba kiểm duyệt.
- Tự do tạo chính sách ưu đãi, giảm giá theo mục tiêu riêng của công ty và không mất phí đặt hàng.
- Đặc biệt, bạn độc quyền quản lý dữ liệu khách hàng trên website, hoàn toàn không lo dữ liệu bị rò rỉ.
Xây dựng tài sản thương hiệu
Thiết kế website bán giày mang bản sắc riêng của công ty, giúp bạn xây dựng thương hiệu mạnh. Đồng thời, dữ liệu trên website tích lũy qua năm tháng là bảo chứng cho uy tín và chất lượng sản phẩm mà bạn cung ứng.
Tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Sáng tạo website bán giày chuyên nghiệp, tích hợp đầy đủ các yếu tố SEO Marketing sẽ hỗ trợ bạn triển khai chiến dịch truyền thông quảng cáo đạt hiệu quả cao.
Hơn thế nữa, website có thể trở thành “cỗ máy bán giày” hoạt động 24/7 và không giới hạn vị trí địa lý. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn bứt phá doanh thu.
Không lãng phí nguồn data quý giá
Tất cả dữ liệu người dùng đã từng ghé thăm website chính là cơ sở để bạn phân tích đánh giá hành vi và phân loại nhóm khách hàng để áp dụng các chính sách tiếp thị lại phù hợp, tránh bỏ sót khách hàng tiềm năng.
Dễ dàng quản lý tồn kho và doanh thu
Chỉ với vài click chuột trên trang quản trị website, bạn sẽ nhanh chóng truy xuất báo cáo dữ liệu số lượng hàng tồn kho theo mẫu mã, size giày. Đồng thời, bạn có thể nắm bắt chính xác doanh thu bán hàng online mà công ty đạt được theo từng tháng, từng quý.
Phân loại website bán giày phổ biến nhất hiện nay
- Website bán giày chuyên nghiệp: Dạng web này phù hợp với các công ty nhượng quyền phân phối giày dép chính hãng của các thương hiệu lớn hoặc các local brand. Website thường tập trung bán sản phẩm của một hoặc một số thương hiệu nhất định. Đồng thời, giao diện web tích hợp các yếu tố branding marketing, giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu giày dép chuyên nghiệp, khác biệt, độc đáo trong lòng khách hàng.
- Website thương mại điện tử: Loại website này phù hợp với các công ty lớn có mục tiêu kinh doanh dịch vụ cho thuê “cửa hàng bán giày online” trên một trang web. Ngoài các tính năng cơ bản của website bán giày chuyên nghiệp, trang web thương mại điện tử còn tích hợp thêm trang quản lý dành cho các đối tác cùng tham gia bán hàng trên website. Khả năng lưu trữ dữ liệu, tốc độ tải trang và phân quyền trên trang web cũng đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn cao hơn rất nhiều so với web thông thường.
Thiết kế website bán giày cần có những đặc điểm nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi?
Thông tin sản phẩm rõ ràng
Đây là yếu tố quyết định trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Bởi bất cứ khách hàng nào cũng muốn mua được một đôi giày có mẫu mã đẹp, êm ái, màu sắc và phom dáng tương xứng với số tiền mà mình sắp bỏ ra.
Vì vậy, muốn thuyết phục khách hàng “chốt đơn” ngay tại trang web, bạn chú ý:
- Sử dụng hình ảnh thật và show nhiều góc cạnh về sản phẩm. Bạn có thể tích hợp tính năng hình ảnh 360 độ để giúp khách hàng có góc nhìn đa chiều.
- Cung cấp đầy đủ nguồn gốc xuất xứ, chất liệu, màu sắc, size giày…
- Có đủ các chính sách bảo hành, đổi trả
- Tích hợp hệ thống bộ lọc chuẩn chỉnh, hỗ trợ người dùng nhanh chóng tìm được sản phẩm mình cần.
- Giao diện trang web thời trang, giàu tính thẩm mỹ
Giày dép là phụ kiện thời trang đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ. Do đó, trong quá trình thiết kế website bán giày, bạn nên căn cứ vào gu của khách hàng mục tiêu và đặc điểm của sản phẩm để lựa chọn màu sắc bố cục giao diện phù hợp.
Giả sử, nếu bạn có cửa hàng giày nam, chất liệu da cao cấp để phục vụ khách hàng nam trung niên thì website nên chọn các gam màu đen, xanh đen lịch lãm. Riêng đối với các trang bán giày cho giới trẻ, bạn nên lựa chọn màu sắc giao diện web tươi vui như đỏ,, xanh da trời, vàng… để thỏa mãn cá tính và gu thẩm mỹ của các bạn trẻ.
Review của khách hàng về sản phẩm
Đánh giá của khách hàng trước đó là “thước đo” thực tế nhất về chất liệu và kiểu dáng giày dép mà bạn đang bán. Đánh giá càng khách quan, đa chiều càng giúp khách hàng dễ dàng hình dung về giá trị sản phẩm.
Do đó, đừng quên đầu tư các module cảm nhận khách hàng qua ảnh chụp sản phẩm thực tế và video để tăng uy tín cho thương hiệu của mình nhé!
10 Module “bắt buộc phải có” khi thiết kế website bán giày
Trang chủ
Được xem là “vedette” của toàn bộ website, trang chủ luôn cung cấp đầy đủ những thông tin gợi mở đắt giá nhất về thương hiệu và sản phẩm giày dép hot hit. Từ đó khiến khách hàng tò mò muốn khám phá sâu hơn.
Trang giới thiệu
Bản sắc riêng của thương hiệu và tất cả sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, lịch sử hình thành, phong cách phục vụ… của công ty sẽ được chuyển tải tại trang này. Bạn càng chăm chút trang giới thiệu chỉn chu càng giúp khách hàng thấu hiểu và tin tưởng bạn.
Sản phẩm giày dép
Đây là module cung cấp tất cả những tinh hoa về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, chất liệu, size già, giá cả,… Đừng quên thêm hình/video trực quan, chân thực về từng sản phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn nhé!
Bộ lọc sản phẩm và công cụ tìm kiếm
Khi thiết kế website bán giày, bạn nên xây dựng các bộ lọc giày dép theo giá, size, màu sắc, giới tính và nhu cầu để giúp khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý. Chú ý tích hợp thêm thanh tìm kiếm hỗ trợ khách hàng tìm sản phẩm nhanh nhất.
Chương trình khuyến mãi và tích điểm thành viên
Tất cả những yếu tố giảm giá, tích điểm đổi quà… là “chất xúc tác” thúc đẩy khách hàng chốt đơn nhanh chóng. Do đó, hãy thiết kế các banner ưu đãi, tặng quà đặt ở các vị trí đắc địa nhất website để người dùng thấy ngay khi ghé thăm gian hàng bán giày online của bạn.
Giỏ hàng và thanh toán trực tuyến
Đây là các module giúp bạn “tạo ra doanh thu” 24/7 nhờ việc tích hợp đầy đủ các kênh thanh toán như Momo, Zalo Pay, thẻ ngân hàng….
Quản lý kho và đơn hàng
Những dữ liệu trên module quản lý kho, quản lý đơn hàng sẽ giúp bạn nắm bắt nhanh tình hình xuất – nhập kho, hàng tồn, hàng đi, hàng hoàn,… để có sự chủ động điều phối, bổ sung sản phẩm kịp thời, tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa.
Sản phẩm gợi ý
Module này được sử dụng để phục vụ cho hoạt động upsell (bán thêm) và cross-sell (bán chéo), giúp gia tăng doanh số.
Thêm vào đó, trong quá trình thiết kế website bán giày, bạn nên tích hợp thêm chế độ gợi nhắc sản phẩm đã xem để khách hàng có sự so sánh, cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu thực tế của mình.
Review của khách hàng
Dưới mỗi trang sản phẩm giày dép, bạn cần thêm tính năng chấm điểm và bình luận để tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng. Qua đó, bạn sẽ có cơ sở để từng bước cải tiến chất lượng phục vụ tốt hơn.
Chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng
- Chính sách vận chuyển, phí ship, thời gian vận chuyển
- Chính sách bảo hành, đổi trả, hoàn hàng
- Phương thức thanh toán, hoàn tiền
- Chính sách bảo mật thông tin khách hàng
- Điều kiện sử dụng voucher/gift card
- Điều kiện sử dụng coupon trả hàng
Module Pre-Order
Đối với các mặt hàng thời trang giày dép mẫu mới hot hit, bạn nên áp dụng thêm tính năng đặt hàng trước (Pre-order) để bán hàng sớm, tạo doanh thu trước khi mở bán.
Thông tin liên hệ, hệ thống chi nhánh
Hãy cung cấp đủ các thông tin như: địa chỉ, hotline, email, Google Map chỉ đường… để khách hàng tiện ghé thăm cửa hàng của bạn và trực tiếp lựa chọn sản phẩm.
Riêng đối với các thương hiệu giày dép có nhiều chi nhánh, bạn nên thêm bộ lọc cửa hàng gần nhất, hỗ trợ khách hàng dễ dàng ghé thăm cửa hàng, trực tiếp thử và chọn giày.
5 lỗi cần tránh khi thiết kế website bán giày
- Thiết kế giao diện trang web đại trà, thiếu điểm nhấn và thiếu bản sắc riêng khiến thương hiệu của bạn nhạt nhòa trong mắt khách hàng tiềm năng.
- Web quá nhiều chữ gây rối mắt. Tốt nhất là bạn nên ưu tiên không gian để đầu tư về hình ảnh, video trực quan, thuận tiện cho khách hàng cân nhắc và ra quyết định.
- Giao diện web không chuẩn responsive, khiến web bị biến dạng trên các trình duyệt di động. Điều này sẽ gây khó chịu cho khách hàng, tăng tỷ lệ thoát trang.
- Web không có độ bảo mật tốt, dẫn đến thông tin thanh toán bị rò rỉ, gây thiệt hại về tài sản cho doanh nghiệp.
- Kỹ thuật làm web không chuẩn SEO nên rất khó đưa trang web lên top Google.
Top 5 mẫu website bán giày đẹp, hiện đại nhất 2023
Pima Digital – công ty thiết kế website bán giày chuyên nghiệp, chuẩn SEO
Sở hữu đội ngũ cố vấn marketing giàu kinh nghiệm thực chiến, kết hợp với đội ngũ chuyên môn thiết kế web và lập trình 10 năm kinh nghiệm, Pima Digital sẽ cùng bạn xây dựng website bán giày sành điệu, chất lừ:
- Chúng tôi lấy trải nghiệm người dùng trực tuyến làm trọng tâm, lấy giá trị thương hiệu của riêng bạn làm điểm tựa để sáng tạo website sang, xịn và đáp ứng tiêu chuẩn cao về branding – sales.
- Luôn thiết kế wireframe (bản demo cấu trúc web dạng thô) để bạn hình dung rõ về cấu trúc trang web và kịp thời chỉnh sửa, bổ sung trước khi tiến hành thiết kế giao diện, lập trình chức năng. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm đến 70% thời gian hoàn thiện trang web.
- Chuyên viên thiết kế và lập trình luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ các yếu tố chuẩn SEO Marketing và các yếu tố kỹ thuật khác như: responsive (giao diện tương thích trên mọi thiết bị di động), bảo mật cao, nén code để giúp trang web tải nhanh và mượt mà…
- Pima Digital luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp từ khâu thiết kế đến khâu bảo dưỡng web trọn đời. Sau khi hoàn thiện web, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn chiến lược SEO Marketing phù hợp, giúp bạn sớm đưa website lên top tìm kiếm Google và tạo ra chuyển đổi cao nhất.
Báo giá thiết kế website bán giày chuyên nghiệp tại Pima Digital
Hiện nay tại Pima Digital có 3 gói dịch vụ thiết kế website bán giày cho khách hàng lựa chọn như sau:
- Gói tiết kiệm (từ 7.000.000 đồng): Thời hạn thiết kế trong vòng 15 ngày, website được xây dựng trên giao diện có sẵn, phù hợp cho các shop hoạt động với quy mô nhỏ
- Gói chuyên nghiệp (từ 15.000.000 đồng): Giao diện website được thiết kế dựa trên yêu cầu khách hàng. Trang web thể hiện bản sắc riêng cho doanh nghiệp, khả năng tương tác cao với người dùng. Với gói thiết kế này sẽ phù hợp cho những doanh nghiệp có quy mô tầm trung
- Gói cao cấp (từ 25.000.000 đồng): Giao diện cao cấp, các chức năng được lập trình toàn bộ theo yêu cầu khách hàng, sáng tạo nội dung hấp dẫn, tối ưu chuẩn UI/UX cho website, phù hợp cho những doanh nghiệp hay thương hiệu lớn cần tạo nên tính đột phá và độc quyền khi thiết kế website
Ngoài bảng giá cố định nêu trên, chúng tôi còn hỗ trợ lập trình thêm chức năng theo yêu cầu của từng doanh nghiệp với mức phí hợp lý nhất. Bạn vui lòng gọi hotline 0973 463 486 để được báo giá chính xác từng chức năng nhé!