Không còn dừng lại ở nhu cầu “ăn ngon”, người tiêu dùng hiện đại đang hướng tới “ăn sạch – uống khỏe”. Vì vậy, thiết kế website bán hàng thực phẩm không dừng lại ở đẹp và sang, cảm giác an toàn, tin cậy mới chính là yếu tố quyết định khách hàng có chọn bạn hay không.
Ngay bây giờ, nếu bạn muốn thiết kế website nông sản thực phẩm chuẩn SEO Marketing và giao diện web độc đáo làm bật 4 yếu tố Sạch – Ngon – Tươi – Khỏe, hãy liên ngay đội ngũ Pima Digital. Với kinh nghiệm thực chiến qua hơn 150 dự án web, chúng tôi sẽ giúp bạn biến website của bạn trở thành “cỗ máy bán thực phẩm tự động”.
3 lợi ích của thiết kế website bán hàng thực phẩm mà “đối thủ không muốn bạn biết”
Bên cạnh cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên internet và có thể chào hàng 24/7 để thúc đẩy doanh thu, website thực phẩm còn mang lại nhiều giá trị tuyệt vời hơn bạn nghĩ:
- Hỗ trợ quản lý hàng hóa: Các tính năng cao cấp của website bán hàng cho phép bạn cập nhật số lượng tồn kho, thời gian giao hàng, hiện cảnh báo các sản phẩm sắp hết hàng hoặc hết hạn sử dụng để bạn chủ động thay đổi, sắp xếp, bổ sung kịp thời. Từ đó tối ưu hiệu quả kinh doanh.
- Nâng cao giá trị thương hiệu: Website bán hàng được đầu tư kỹ lưỡng về thông tin thương hiệu, hình ảnh, chứng nhận chất lượng và nguồn gốc xuất xứ thực phẩm rõ ràng… sẽ củng cố niềm tin cho khách hàng online lẫn offline.
- Tiết kiệm tối đa ngân sách marketing: Tất cả dữ liệu người dùng mà website thu thập được trong các chiến dịch quảng cáo marketing online là cơ sở để phân tích hành vi khách hàng. Qua đó, bạn sẽ có định hướng phát triển nội dung bám sát hành trình mua hàng và tạo chuyển đổi tối ưu nhất.
Đặc biệt hơn, bạn còn có thể tận dụng data khách đặt hàng trên web để tiếp thị lại thực phẩm định kỳ hàng tuần, hàng tháng…, và khuyến khích họ mua hàng nhiều lần. Như vậy, 1 thông tin khách hàng trên web có thể mang lại doanh thu cho bạn suốt hàng chục năm.
Đâu là dạng website thực phẩm phù hợp với bạn?
Theo các chuyên gia thiết kế website 10 năm kinh nghiệm của Pima Digital, thị trường thực phẩm và nông sản sạch hiện tại có 3 dạng cơ bản. Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của từng đơn vị mà bạn cân nhắc thiết kế website bán hàng thực phẩm phù hợp:
- Website thương hiệu: đây là website tin tức dành riêng cho các công ty chuyên sản xuất và cung ứng thực phẩm sạch. Các thông tin chuyên sâu về nguồn gốc xuất xứ, chứng chỉ chứng nhận, quy trình sản xuất cùng danh sách đối tác, khách hàng trên web sẽ là “bằng chứng thép” giúp bạn nâng tầm tên tuổi của mình trên nền tảng online.
- Website bách hóa tổng hợp: được sử dụng cho các doanh nghiệp bán nhiều loại thực phẩm thịt, cá, trứng, trái cây, rau củ… cùng lúc. Dạng web này có nhiều bộ lọc để khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm mà mình cần.
- Website chuyên từng nhóm thực phẩm: Với các đơn vị chuyên cung ứng 1 nhóm thực phẩm duy nhất thì đây là dạng website dành riêng cho bạn. Đây là dạng web chuyên sâu, tích hợp nhiều yếu tố so sánh, đối chiếu về giá cả và chất lượng để bạn cân nhắc.
Điều kiện cần và đủ để thiết kế website bán hàng thực phẩm bứt phá doanh thu
Đặc thù của thực phẩm là nhóm ngành ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm và hạn sử dụng luôn là 3 yếu tố cần và đủ để thiết kế website thực phẩm, giúp bạn dễ dàng thuyết phục khách hàng mục tiêu.
- Cần xây dựng trang giới thiệu nhà cung cấp sản phẩm, chứng nhận thực phẩm, quy trình sản xuất… càng rõ ràng, cụ thể và chi tiết càng tốt để tăng độ tin cậy cho khách hàng tiềm năng.
- Trong các trang thông tin sản phẩm, cần tạo các không gian để chèn ảnh thật về từng loại thức ăn để cung cấp thông tin khách quan và chính xác cho khách hàng.
- Luôn ghi rõ hạn sử dụng của mỗi thực phẩm trên trang web để người dùng an tâm lựa chọn.
Đặc biệt, việc cân đo thu chi mua đồ ăn thức uống luôn là bài toán khó đối với các chị em nội trợ. Do đó, nếu muốn tạo trải nghiệm tích cực, giúp các chị em dễ dàng lựa chọn hàng hóa, bạn nên tích hợp các banner giảm giá thực phẩm ở vị trí “đắc địa” để thu hút khách hàng ngay khi mới vào trang web.
14 module thiết yếu khi thiết kế website bán hàng thực phẩm
Nhóm module chính
- Trang chủ: Là trang “mặt tiền” cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan nhất về thương hiệu. Trong quá trình thiết kế, bạn lưu ý sắp xếp bố cục trang đơn giản, tinh gọn, nêu bật các nhóm thực phẩm chủ lực và khéo điều hướng người dùng tìm hiểu sâu.
- Trang giới thiệu: Ở trang này, hãy cho khách hàng biết bạn là ai, tầm nhìn, sứ mệnh và những gì bạn hướng đến trong kinh doanh để khách hàng có cơ sở tin tưởng.
- Trang chứng nhận thực phẩm: là bằng chứng chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng nguyên liệu chế biến món ăn.
- Trang danh mục sản phẩm: giúp gom chung các sản phẩm cùng loại về một mối để khách hàng có sự so sánh, đối chiếu.
- Trang chi tiết sản phẩm: hãy cung cấp đủ hình ảnh, mô tả sản phẩm, thông tin về giá, kích thước, trọng lượng, nguyên liệu, thông tin dinh dưỡng… và đánh giá từ khách hàng trước đó… để người dùng có cơ sở lựa chọn.
- Đặt hàng, giỏ hàng, thanh toán: Các tính năng này liên kết chặt chẽ với nhau để hỗ trợ khách hàng đặt mua thực phẩm một cách dễ dàng.
- Tính năng bảo mật nâng cao: giúp bảo vệ thông tin thanh toán cho khách hàng.
Nhóm module bổ trợ
- Sản phẩm liên quan, sản phẩm mua cùng, sản phẩm bán chạy: giúp bạn upsell (bán thêm) và cross-sell (bán chéo) hiệu quả, thúc đẩy doanh thu tối đa.
- Tính năng tìm kiếm: hỗ trợ khách hàng tìm thực phẩm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian
- Đánh giá sản phẩm: cho phép khách hàng chấm điểm về thực phẩm đã mua. Đây là cơ sở để tạo niềm tin và gia tăng động lực mua sắm cho người sau
- Quản lý tài khoản: đăng nhập và quản lý thông tin cá nhân, địa chỉ giao hàng và lịch sử đơn hàng. Đồng thời, bạn nên tích hợp thêm chức năng tích điểm đổi quà cho khách hàng thân thiết, giúp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng trung thành.
- Quản lý hàng hóa: quản lý số lượng hàng hóa nhập – xuất và hạn sử dụng để chủ động xử lý, tránh thiếu hụt hàng hóa hoặc bán hàng đã hết date, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
- Các công cụ marketing khác: hãy liên kết website với các trang Zalo, Facebook, Youtube… để khách hàng theo dõi và chia sẻ thông tin sản phẩm.
- Báo cáo số liệu: Cung cấp thông tin về doanh số bán hàng và dữ liệu tổng thu – chi, xuất nhập nông sản để bạn tiện đo lường và chủ động cải thiện hiệu suất kinh doanh.
Và còn rất nhiều tính năng nâng cao để thiết kế website bán hàng thực phẩm, giúp bạn bạn chốt đơn hiệu quả và thuận tiện trong việc quản lý. Hãy liên hệ hotline 0973 463 486 để được tư vấn nhanh nhất nhé!
5 sai lầm đáng tiếc khi thiết kế website nông sản thực phẩm
- Copy website của đối thủ, khiến khách hàng dễ nhầm lẫn
- Chọn dịch vụ thiết kế website bán hàng thực phẩm giá rẻ trên giao diện có sẵn, nhiều code thừa dẫn đến web thường xuyên bị giật lag gây khó chịu, khiến tỷ lệ thoát trang cao
- Web không tối ưu cho thiết bị di động, khiến giao diện móp méo, khó đọc thông tin và đặt hàng
- Không có các chứng chỉ bảo mật như SSL khiến thông tin thanh toán có thể bị rò rỉ, khiến khách hàng và cả chính bạn có thể bị “mất tiền oan”
- Không chú trọng tối ưu chuẩn SEO ngay từ đầu, gây cản trở cho hoạt động đưa website lên top Google sau này.
Mẫu website bán hàng nông sản đẹp, được sử dụng nhiều nhất 2023
Pima Digital – công ty thiết kế website bán hàng thực phẩm chuẩn SEO Marketing
Sở hữu đội ngũ IT chuyên môn cao và đội ngũ cố vấn marketing am hiểu hành vi người dùng trực tuyến, Pima Digital sẽ đồng hành cùng bạn hoàn thiện “đứa con tinh thần” của mình một cách hoàn hảo nhất:
- Bám sát nhu cầu thực tế và cá tính riêng của từng doanh nghiệp để thiết kế website phù hợp, đảm bảo yếu tố Xanh – Sạch – An toàn để người dùng tin tưởng lựa chọn thực phẩm.
- Dựa trên phân tích hành vi người dùng và hành trình mua hàng, chúng tôi sẽ sắp xếp và tinh chỉnh trang web thân thiện, giúp bạn tạo chuyển đổi hiệu quả.
- Đặc biệt, website áp dụng kỹ thuật tối ưu UI/UX nâng cao, tích hợp với các yếu tố marketing, cùng các chứng chỉ bảo mật thế hệ mới và công nghệ responsive, giúp web thân thiện với mọi trình duyệt, mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
- Sau khi hoàn thiện trang web, chúng tôi sẽ nén code tối đa, giúp trang web vận hành nhẹ, khỏe để giúp khách hàng lướt web mượt mà.
Ngoài ra, Pima Digital còn có nhiều chính sách khác để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Vui lòng liên hệ hotline 0973 463 486 để tìm hiểu thêm về quyền lợi của bạn nhé!
Báo giá thiết kế website nông sản thực phẩm trọn gói tại Pima Digital
Gói dịch vụ | Thông tin chi tiết | Ngân sách |
Gói cơ bản |
| Từ 7 triệu đồng |
Gói chuyên nghiệp |
| Từ 15 triệu đồng |
Gói cao cấp |
| Từ 25 triệu đồng |