Khi du lịch trở thành “món ăn” cho Thân – Tâm – Trí và là đam mê của số đông cũng là lúc dịch vụ kinh doanh du lịch, lữ hành “lên ngôi”. Đứng giữa hàng trăm đối thủ đang cạnh tranh gay gắt, nếu không thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, bạn sẽ vuột mất nhiều cơ hội đáng giá.
Hãy trải nghiệm dịch vụ thiết kế website du lịch đẹp, chuyên nghiệp cùng Pima Digital qua bài viết dưới đây nhé
Bạn đang bỏ lỡ những gì khi chưa làm web du lịch?
Bỏ lỡ nguồn khách hàng tiềm năng “khổng lồ” trên internet
Du lịch là hoạt động kinh doanh không biên giới. Mọi khách hàng khắp Châu Á đến Châu Âu đều có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Sẽ thật đáng tiếc nếu người dùng trên khắp thế giới đang tìm kiếm tour du lịch mà bạn có thể phục vụ nhưng doanh nghiệp của bạn lại không thể “chào hàng” vì không có website.
Lãng phí ngân sách quảng cáo
Trang web là điểm đến cuối cùng của mọi chiến dịch quảng cáo Google Ads, Facebook Ads… Đây là nơi “thâu tóm” toàn bộ data khách hàng từ quảng cáo đổ về và lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn.
Dựa vào các dữ liệu này, bạn có thể phân tích hành vi khách hàng, xây dựng các bộ lọc thông minh và áp dụng các chiến lược bám đuổi để tạo ra chuyển đổi cao nhất. Nói cách khác, toàn bộ ngân sách bạn bỏ ra để làm marketing trên website đều không lãng phí dù chỉ 1 đồng.
Bị lép vế với đối thủ cùng ngành
Ngay bây giờ, đối thủ của bạn đã có trang web riêng và áp dụng các giải pháp SEO Marketing để chốt tour 24/7! Nếu không thiết kế website du lịch đẹp, chỉn chu từ sớm, bạn sẽ bị đối thủ vượt mặt.
Bỏ lỡ cơ hội nâng cao uy tín
Chưa có website đồng nghĩa với bạn chưa “xây” văn phòng đại diện online của mình trên internet. Nếu khách hàng nghe tên của bạn như search Google không biết bạn là ai, không biết địa chỉ của bạn ở đâu và có những dịch vụ gì, bạn đã vuột mất cơ hội khẳng định uy tín trong lòng họ.
3 dạng website du lịch thường gặp
- Trang web chuyên đặt tour, đặt phòng: Dạng website này phù hợp với các công ty du lịch lữ hành chuyên bán tour du lịch trong nước và quốc tế. Khi thiết kế website tour du lịch, bạn cần tập trung vào các hoạt động ưu đãi và gợi ý các điểm đến hot hit. Đừng quên làm bật các tour hot nhất, được lựa chọn nhiều nhất để kích thích người dùng chuyển đổi ngay tại trang web.
- Website giới thiệu công ty du lịch lữ hành: Dạng website thương hiệu này đóng vai trò là “điểm tựa” giúp bạn xây dựng hình ảnh công ty chuyên nghiệp, uy tín và đáng tin cậy trong mắt khách hàng. Nhờ các thông tin trên trang web, đối tác/khách hàng sẽ có cơ sở để chủ động liên hệ với bạn.
- Website review địa điểm du lịch: Với các blogger hoặc các công ty du lịch muốn chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá ưu – nhược điểm… của từng địa điểm du lịch để khách hàng dễ dàng cân nhắc lựa chọn thì website dạng review chính là lựa chọn thông minh.
Thông thường, website review du lịch luôn có lượt truy cập rất lớn, nhất là vào mùa cao điểm. Bên cạnh đó, thông tin review cũng cần cập nhật mới mỗi ngày nên đòi hỏi website phải lưu trữ được lượng data khủng, tối ưu kỹ thuật chặt chẽ để website không giật lag khi lượng truy cập tăng cao đột biến.
Tiêu chuẩn thiết kế website du lịch đẹp, hút khách
Ngoài các yếu tố về mặt kỹ thuật đảm bảo trang web không bị giật lag khi có lượng truy cập cao, khi xây dựng website du lịch, bạn cần chú ý một số yếu tố quan trọng sau để “mở khóa” trái tim khách hàng tiềm năng:
- Sử dụng hình ảnh và video sống động trực quan, đưa khách hàng bước vào hành trình “du lịch ngay tại trang web”. Chính cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn qua hình ảnh này sẽ kích thích khát khao chinh phục, trải nghiệm. Từ đó đưa ra quyết định “chốt sale” mạnh mẽ.
- Làm bật chuyên mục tin tức, review địa điểm du lịch “người thật việc thật” để người dùng có những hình dung chân thật nhất trong từng tour khám phá. Đây chính là cơ sở quan trọng để khách hàng lựa chọn, cân nhắc.
- Không bỏ qua yếu tố con người và cách phục vụ tận tâm, chu đáo để mang lại cho khách hàng cảm giác được chăm sóc, quan tâm trong suốt hành trình.
- Đừng quên các yếu tố chia sẻ cảm nhận khách hàng đã từng book tour để tạo độ tin cậy cho dịch vụ của bạn nhé!
Thiết kế website du lịch bắt buộc phải có những module nào?
Trang chủ
Đây là trang “đắt giá” nhất website, giữ vai trò định vị hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Do đó, trong quá trình làm web, bạn nên đầu tư giao diện trang chủ bắt mắt, mang dấu ấn thương hiệu và tích hợp các banner quảng cáo tour du lịch hấp dẫn để điều hướng khách hàng click xem ngay!
Trang giới thiệu
Hãy cung cấp đủ thông tin tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, hình ảnh và video nổi bật… để khách hàng biết bạn là ai.
Trang dịch vụ
Nếu khéo léo làm nổi bật những điểm khác biệt trong cách phục vụ từng tour du lịch tại trang trang dịch vụ, bạn sẽ dàng thuyết phục khách hàng “chốt đơn” ngay lập tức.
Trang book tour/đặt phòng
Bạn cần cung cấp đầy đủ các module như ngày tháng đặt tour/đặt phòng và các gợi ý theo giá cả cùng nút booking để khách hàng đặt tour, đặt phòng ngay trên trang web.
Cổng thanh toán
Trang này cho phép khách hàng thanh toán tour/đặt phòng online và giúp tiền chảy về túi trong khi bạn đang ngủ.
Google Map và định vị GPS
Trong quá trình thiết kế website du lịch, bạn cần tích hợp các công cụ chỉ đường, định vị… để hỗ trợ khách hàng tra cứu vị trí công ty và địa điểm du lịch nhanh chóng.
Cẩm nang du lịch
Đây là nơi để bạn review các địa điểm du lịch hot hit, cập nhật các tin tức ưu đãi mới nhất, các địa điểm độc lạ… để khách hàng dễ dàng đánh giá, lựa chọn tour.
Bên cạnh đó, cẩm nang du lịch cũng là trang phục vụ đắc lực cho hoạt động viết bài để SEO website lên top Google. Do đó, bạn hãy đầu tư trang này thật chỉn chu và code web chuẩn SEO, giúp Google dễ đọc thông tin nhé!
Công cụ tìm kiếm
Thanh công cụ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm tour du lịch theo từng địa điểm và theo nhu cầu.
Bộ lọc
Bộ lọc tour/phòng theo giá, địa chỉ,…, giúp khách hàng dễ dàng cân đối, lựa chọn tour/phòng phù hợp với nhu cầu và chi phí của mình.
Banner ưu đãi
Những chương trình khuyến mãi, quà tặng, trợ giá… cho từng tua du lịch được thiết kế bắt mắt trên banner sẽ kích thích khách hàng hàng động ngay để “chốt deal giá hời”.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế các loại banner top tour du lịch được săn tìm nhiều nhất (theo trend) để gia tăng sự chú ý và góp phần tăng chuyển đổi.
Hộp chat tư vấn online
Module này giữ vai trò giải đáp thông tin nhanh chóng và chính xác cho khách hàng.
Tích hợp các công cụ marketing khác
Trang web liên kết chặt chẽ với Facebook, Zalo… sẽ giúp bạn gia tăng uy tín thương hiệu. Đồng thời bạn còn có thể tích hợp hệ thống CRM để quản lý thông tin khách hàng và áp dụng các chiến dịch chăm sóc, tiếp thị lại để khai thác hiệu quả kinh doanh tối đa.
Trang liên hệ doanh nghiệp
Cung cấp đủ thông tin liên lạc: địa chỉ, hotline,… để khách hàng chủ động liên hệ nhanh khi cần.
4 lỗi cần tránh khi xây dựng website du lịch
Ngoài việc không sao chép website của đối thủ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi thiết kế website du lịch:
- Không nhồi nhét quá nhiều chữ khiến website rối mắt
- Không sử dụng các font chữ có chân, khiến website trông nặng nề, khó đọc
- Không sử dụng hình ảnh thiết kế quá ảo. Thay vào đó, bạn nên chú trọng sử dụng hình ảnh thật cho web.
- Hạn chế thiết kế website du lịch trên các giao diện có sẵn, nhiều code thừa, khiến tốc độ tải trang chậm và người dùng dễ thoát trang.
Và còn rất nhiều yếu tố khác cần tránh. Bạn có thể liên hệ hotline 0973 463 486 để được Pima Digital tư vấn chi tiết nhé!
5 mẫu website du lịch đẹp, không bao giờ lỗi mốt
Pima Digital cung cấp dịch vụ thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, trọn gói
Với kinh nghiệm thực chiến trên 150 dự án, từng thiết kế đa dạng web từ cơ bản đến nâng cao, nhiều hiệu ứng phức tạp, Pima Digital là công ty uy tín, giúp bạn sở hữu website chất lượng cao:
- Giao diện ấn tượng: Dựa trên sự am hiểu về ngành cùng thấu hiểu thế mạnh riêng của từng doanh nghiệp, chúng tôi sáng tạo giao diện độc đáo, vừa mang đậm tinh thần phóng khoáng tự do của ngành, vừa thể hiện rõ cá tính của bạn.
- Tính năng đặt tour và thanh toán chuyên nghiệp: Ngoài việc thiết lập các nút đặt hàng đơn giản, chúng tôi còn tích hợp đầy đủ các công cụ thanh toán qua ngân hàng, Momo, Zalo Pay,… giúp người dùng “chốt đơn” dễ dàng.
- Tối ưu chuẩn SEO: Không giống các dịch vụ thiết kế website du lịch giá rẻ trên thị trường, nhiều code thừa dẫn đến tốc độ tải chậm, Pima Digital sử dụng bộ code tối ưu cùng kỹ thuật nén code tối đa. Nhờ đó, bạn sẽ có một website tinh gọn, chuẩn SEO với tốc độ tải trang mượt mà.
- Tương thích với mọi thiết bị: Sử dụng công nghệ responsive giúp website co giãn tốt và vừa vặn trên mọi màn hình máy tính, di động…
- Bảo mật cao: Đảm bảo dữ liệu an toàn tuyệt đối.
Tại Pima Digital, chúng tôi có hỗ trợ lập trình thêm các tính năng nâng cao để phục vụ hiệu quả cho các chiến dịch marketing. Để biết chính xác giá của website theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, vui lòng gọi 0973 463 486 để được hỗ trợ nhanh nhất.