Sở hữu bản thiết kế website thời trang cùng giao diện sang chảnh và đa dạng tính năng là bàn đạp hỗ trợ doanh nghiệp “bùng nổ” doanh thu nhanh chóng và marketing hiệu quả.
Thị trường thời trang là lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn nhỏ và cả những local brand. Cơn sốt này chưa bao giờ hạ nhiệt khiến các doanh nghiệp phải “giành giật” nhau để tiếp cận với khách hàng nhanh chóng. Trong đó 80% khách hàng đến từ kênh mua sắm trực tuyến với tần suất hoạt động cao, đó chính là lý do vì sao Pima Digital khuyên bạn nên thiết kế website bán hàng thời trang trong thời buổi hiện tại.
5 lợi ích khi thiết kế website thời trang chuyên nghiệp
- Thúc đẩy phát triển thương hiệu: Một website được thiết kế chỉn chu và bài bản sẽ nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng. Từ đó giúp chuyên nghiệp hóa thương hiệu của bạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng trong nước và quốc tế
- Làm tăng niềm tin với khách hàng: Việc sở hữu một website với thông tin doanh nghiệp đầy đủ, giới thiệu sản phẩm chi tiết là điểm cộng lớn giúp gia tăng độ tin cậy của thương hiệu với khách hàng
- Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn: Thiết kế website thời trang là hình thức tiếp cận khách hàng mới mọi lúc mọi nơi hiệu quả, đồng thời giữ chân được tệp khách hàng trung thành của bạn
- Tăng cường doanh số trực tuyến: Web thời trang giúp gia tăng hiệu quả bán hàng tự động 24/7, tăng doanh thu, tối ưu lợi nhuận chỉ trong thời gian ngắn
- Giảm chi phí vận hành: Hình thức bán hàng trực tuyến qua website sẽ giúp doanh nghiệp giảm rất nhiều chi phí cho mặt bằng, nhân viên, vật dụng trang trí, cơ sở vật chất… từ đó có thêm nguồn vốn để đầu tư sản xuất, nhập hàng để bán ra ngoài thị trường.
Phân loại các website bán hàng thời trang phổ biến hiện nay
- Website thương hiệu, hãng: Phù hợp cho những nhãn hàng lớn, có tên tuổi trong nước và quốc tế được nhiều tín đồ thời trang yêu thích
- Website bán hàng thời trang (quần áo, phụ kiện nam nữ): Phù hợp với những cá nhân hoặc doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, muốn tiếp cận nhiều hơn với khách hàng thông qua hình thức mua sắm trực tuyến
- Website cung cấp dịch vụ cho thuê và mua đồ thời trang: Phù hợp cho những cá nhân có mong muốn cho thuê các mặt hàng thời trang đa dạng từ các thương hiệu lớn cho tới các sản phẩm bình dân.
- Website công ty, xưởng may mặc: Phù hợp với những doanh nghiệp lớn chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng thời trang theo xu hướng thị trường. Khách hàng của họ là những cá nhân hoặc doanh nghiệp chuyên kinh doanh mặt hàng thời trang trong nước hoặc xuất khẩu.
9 điều cần lưu ý để thiết kế website thời trang thu hút khách hàng mạnh mẽ
Website thương hiệu
Trang web thiết kế cho các thương hiệu thời trang lớn cần cập nhật thông tin về bộ sưu tập của mình theo xu hướng từng mùa trong năm, đi kèm với đó là các hiệu ứng chuyển động bắt mắt giúp tạo ra sự tương tác với người dùng. Ngoài ra, cần thiết kế một trang phổ biến thông tin về cơ hội hợp tác, nhượng quyền thương hiệu cho những “cộng sự” muốn đồng hành cùng doanh nghiệp cập nhật.
Cuối cùng, với một thương hiệu lớn thì việc sở hữu các chuỗi cửa hàng sẽ khiến khách hàng hoang mang không biết nên tìm địa chỉ nào mới chính xác. Do đó, trong quá trình thiết kế hãy xây dựng thêm tính năng “tìm cửa hàng” để người dùng có thể tìm được địa chỉ gần nhất hoặc phù hợp với họ.
Website bán hàng thời trang
Thiết kế website thời trang quan trọng nhất là cần xây dựng và thiết kế một bộ lọc tìm kiếm theo giá, nhu cầu, loại sản phẩm để người dùng dễ dàng tìm được mặt hàng mà họ muốn trong thời gian nhanh chóng nhất. Ngoài ra, không quên cập nhật các chương trình ưu đãi, sản phẩm khuyến mãi để khách hàng nắm bắt thông tin và thôi thúc họ đưa ra quyết định mua hàng.
Website cho thuê các mặt hàng thời trang
Khi thiết kế website thời trang dạng này, Pima Digital rút ra được kinh nghiệm rằng, cần xây dựng các bộ lọc sản phẩm: quần áo, váy đầm, phụ kiện, thương hiệu… để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn. Ngoài ra giá thuê cũng cần được cập nhật ngay bên dưới để khách có thể nắm bắt thông tin và chọn lựa phù hợp với nhu cầu, tài chính của họ.
Bên cạnh đó, nên có thêm tính năng lựa chọn ngày bắt đầu thuê và ngày kết thúc để kiểm soát được các mặt hàng đã cho khách thuê.
Website công ty, xưởng may mặc
Đây là một dạng website phổ biến bởi tại Việt Nam, khi thiết kế trang web dạng này cần nêu bật được thông tin giới thiệu, lĩnh vực hoạt động hoặc các chính sách của doanh nghiệp giúp khách hàng hiểu hơn về họ.
Đồng thời, website phải chú trọng xây dựng thông tin về sản phẩm may mặc do doanh nghiệp sản xuất sao cho thật chỉn chu và đầy đủ. Bố cục hình ảnh cần được sắp xếp gọn gàng, dễ nhìn giúp khách hàng không bị rối mắt khi tham khảo sản phẩm.
Ngoài ra không quên bổ sung thêm mục cảm nhận khách hàng, đây sẽ là nơi tổng hợp những nhận xét, review từ các “cộng sự” mà doanh nghiệp đã hợp tác cùng.
5 yếu tố kỹ thuật cần chú trọng khi thiết kế website thời trang
- Giao diện đẹp mắt, ưa nhìn: Hãy tận dụng không gian này để truyền tải thông điệp và “lôi kéo” khách hàng tò mò khám phá trang web của bạn
- Thiết kế website chuẩn SEO: Là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí SEO và thúc đẩy website đạt top Google dễ dàng
- Tốc độ tải trang nhanh chóng: Hãy đảm bảo rằng tốc độ tải trang của website phải thật nhanh chóng trong vòng tối đa 3 giây để níu giữ khách hàng ở lại
- Trang web tương thích trên mọi thiết bị: Hầu hết các khách hàng có thói quen mua sắm online và truy cập internet bằng các thiết bị công nghệ hiện đại. Vậy nên trang web của bạn sau khi thiết kế hãy chú trọng yếu tố tương thích trên mọi thiết bị này
- Bảo mật tốt: Đây là một yếu tố kỹ thuật quan trọng không kém, một website được bảo mật tốt sẽ giúp thông tin của khách hàng và cả doanh nghiệp được lưu trữ an toàn.
Những module “then chốt” cần có khi thiết kế website thời trang
Khi thiết kế website bán quần áo đẹp hay bất kỳ một trang web thời trang nào cũng cần phải đảm bảo hội tụ đầy đủ những tính năng quan trọng như sau:
Trang chủ
Khi thiết kế cần chú trọng việc đơn giản và điều hướng hợp lý, dễ dàng từ trang chủ tới các danh mục khác trên website. Nếu thương hiệu thời trang của bạn thường xuyên cho ra mắt các sản phẩm/bộ sưu tập mới hãy “tận dụng” ngay trang chủ để làm nổi bật và thu hút khách hàng tìm hiểu. Đồng thời bổ sung thêm các sản phẩm khuyến mãi, được yêu thích nhất hoặc đang bán chạy để lôi kéo sự chú ý của người dùng.
Giới thiệu
Phần này sẽ giúp khách hàng biết được bạn là ai? Bạn cung cấp gì? Tầm nhìn, sứ mệnh của bạn như thế nào? Và cho họ thấy được “cái tâm” của bạn khi vận hành và xây dựng nên doanh nghiệp. Đồng thời giới thiệu được thương hiệu một cách ngắn gọn, xúc tích nhất đến khách hàng.
Danh mục sản phẩm, bộ lọc tìm kiếm
Các mặt hàng thời trang của một thương hiệu bao gồm hàng trăm thậm chí hàng ngàn sản phẩm. Vậy nên khi thiết kế website thời trang hãy bổ sung tính năng danh mục sản phẩm để dễ dàng phân nhóm các mặt hàng với nhau. Cùng với đó là xây dựng một bộ lọc tìm kiếm chuyên sâu trên trang web của bạn.
Hình thức này vừa hỗ trợ quản trị viên quản lý sản phẩm dễ dàng vừa giúp khách hàng tìm kiếm mặt hàng theo nhu cầu đơn giản và nhanh chóng hơn.
Sản phẩm
Đây là nơi giúp bạn “show” ra các mẫu mã, mặt hàng của mình. Vậy nên khi thiết kế cần tập trung làm nổi bật hình ảnh sản phẩm đi kèm với đó là các thông tin về kích cỡ, màu sắc, hướng dẫn chọn size quần áo để khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn.
Chưa hết, tại đây hãy cung cấp thêm thông tin về các sản phẩm liên quan, mặt hàng bán chạy nhất hoặc các mẫu sản phẩm đang giảm giá, các chương trình ưu đãi để điều hướng sự quan tâm và kích thích mua hàng nhanh chóng.
Lookbook
Với ngành thời trang, việc thiết kế thêm tính năng lookbook chắc chắn không bao giờ là thừa, nó chính là nơi tạo ra “mê lực” thôi thúc khách hàng tìm mua các sản phẩm có trên trang web của bạn.
Cụ thể, đây là nơi Mix and Match các items quần áo được bày bán trên website của chủ thương hiệu sao cho thật bắt mắt. Nó vừa mang mục đích gợi ý các style quần áo hợp thời, hợp gu cho khách hàng. Vừa khơi gợi ý định mua hàng cho khách, bởi không phải ai cũng biết cách phối đồ hợp thời trang, sau khi xem lookbook có sẵn thông thường họ sẽ lựa chọn mua theo gợi ý.
Chương trình ưu đãi, khuyến mãi, chính sách bán hàng
Tính năng này sẽ giúp bạn cập nhật các chương trình khuyến mãi, ưu đãi mới nhất cho khách hàng tham khảo và tìm hiểu. Với một website thời trang thì không nên thiếu đi tính năng này, nó sẽ là điểm thu hút khách hàng nhiều nhất và thúc đẩy khách hàng mua sắm nhanh chóng.
Ngoài ra không thể thiếu trang chính sách bán hàng giúp phổ cập thông tin về việc mua sản phẩm cho khách. Ví dụ như: quy định đổi trả, bảo hành, vận chuyển… giúp khách hàng nắm bắt thông tin rõ ràng và an tâm mua sắm tại thương hiệu thời trang của bạn.
Giỏ hàng, thanh toán trực tuyến
Là công cụ đặc biệt giúp khách hàng lưu lại các món đồ mà họ yêu thích trước khi tiến hành thanh toán. Đi kèm với đó là tính năng thanh toán trực tuyến đa dạng như: Thẻ thanh toán (VISA, JCB, NAPAS), ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến hoặc COD cho khách hàng có thêm lựa chọn phù hợp với mình.
Blog, tin tức
Đây là nơi bạn chia sẻ các thông tin hữu ích cho khách hàng tham khảo, trong đó bao gồm: xu hướng thời trang mới nhất, cách phối đồ, mẹo bảo quản quần áo… những bài chia sẻ này không chỉ được xây dựng với mục đích cung cấp thông tin cho khách hàng mà nó còn giúp thứ tự website của bạn trên Google được gia tăng.
Trang liên hệ và hệ thống cửa hàng
Bao gồm thông tin về địa chỉ, email, số điện thoại của các hệ thống cửa hàng (nếu có) nhằm giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, hãy cung cấp cho khách hàng cả thông tin về thời gian mở cửa, bản đồ chỉ đường khi thiết kế website thời trang để họ thuận lợi hơn trong việc tìm đến cửa hàng của bạn và xem sản phẩm trực tiếp.
Hỗ trợ trực tuyến
Với tất cả các mặt hàng, đặc biệt là các sản phẩm thời trang khi mua online khách hàng không được trực tiếp chạm tay vào hay mặc thử nên sẽ có rất nhiều câu hỏi và thắc mắc. Do đó hãy thiết kế tính năng hỗ trợ trực tuyến qua kênh trò chuyện nhằm giải đáp nhanh chóng và kịp thời các thắc mắc của khách hàng.
3 sai lầm cần tránh khi thiết kế website bán quần áo
- Màu sắc giao diện lòe loẹt: Đây là lỗi cơ bản nhưng rất thường gặp khi thiết kế web thời trang, nó khiến người dùng bị “bội thực” màu sắc và gây khó chịu cho khách hàng khi vào trang web của bạn. Vì thế chỉ nên sử dụng tối đa 2 – 3 màu chủ đạo giúp tối giản website và làm nổi bật các sản phẩm của bạn
- Bố cục website lộn xộn, rối mắt: Đây sẽ làm điểm trừ “to đùng” cho trang web của bạn nếu không biết cách tiết chế và sắp xếp sản phẩm. Mẹo hay cho bạn khi thiết kế website quần áo là hãy chọn bố cục tinh gọn nhất, phân loại từng sản phẩm để khách hàng không bị rối mắt khi lựa chọn
- Website không tương thích trên thiết bị di động: Đây là một sai lầm tai hại khi thiết kế website bán quần áo khiến doanh nghiệp của bạn bị đánh giá thấp trong mắt người dùng. Vậy nên hãy tối ưu sao cho trang web thân thiện và tương thích trên mọi thiết bị.
Các mẫu thiết kế website bán hàng thời trang đẹp nhất hiện nay
Vì sao nên chọn thiết kế website thời trang tại Pima Digital?
Tại Pima Digital, con người là yếu tố tiên quyết làm nên thương hiệu của chúng tôi. Bằng sự chỉn chu, tỉ mỉ và niềm nhiệt huyết trong công việc. Chúng tôi không chỉ đơn giản đem đến các giải pháp cho doanh nghiệp mà Pima Digital còn là “người bạn đồng hành” cùng khách hàng nắm bắt cơ hội kinh doanh và thúc đẩy thương hiệu của bạn ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Đặc biệt, khi lựa chọn thiết kế website thời trang tại Pima Digital, bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:
- Giao diện website thiết kế đẹp mắt, độc quyền giúp thu hút khách hàng ngay từ lần “điểm chạm” đầu tiên
- Đầy đủ tính năng từ cơ bản đến nâng cao, vận hành ổn định, mượt mà
- Tích hợp đầy đủ công cụ marketing, quản lý bán hàng, CRM, ERP cho website
- Tốc độ tải trang nhanh chóng, nói KHÔNG với website giật, lag
- Hệ thống bảo mật tối ưu, đảm bảo thông tin của doanh nghiệp và khách hàng không bị rò rỉ ra ngoài
- Website được tối ưu chuẩn SEO, Marketing và UI/UX
Báo giá thiết kế website thời trang, bán quần áo đẹp tại Pima Digital
Hiện nay tại Pima Digital có 3 gói dịch vụ thiết kế website thời trang cho khách hàng lựa chọn như sau:
- Gói tiết kiệm (từ 7.000.000 đồng): Thời hạn thiết kế trong vòng 15 ngày, website được xây dựng trên giao diện có sẵn, phù hợp cho các shop hoạt động với quy mô nhỏ
- Gói chuyên nghiệp (từ 15.000.000 đồng): Giao diện website được thiết kế dựa trên yêu cầu khách hàng. Trang web thể hiện bản sắc riêng cho doanh nghiệp, khả năng tương tác cao với người dùng. Với gói thiết kế này sẽ phù hợp cho những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ
- Gói cao cấp (từ 25.000.000 đồng): Giao diện cao cấp, các chức năng được lập trình toàn bộ theo yêu cầu khách hàng, sáng tạo nội dung hấp dẫn, tối ưu chuẩn UI/UX cho website, phù hợp cho những doanh nghiệp hay thương hiệu thời trang lớn cần tạo nên tính đột phá và độc quyền khi thiết kế website.