SEO là gì? Vì sao doanh nghiệp nên làm SEO ngay hôm nay?

Trang chủ Kiến thức SEO SEO là gì? Vì sao doanh nghiệp nên làm SEO ngay hôm nay?

Trong thời đại Internet Marketing ngày càng phát triển, SEO không chỉ là một kênh Marketing quan trọng mà còn là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn cũng như giải đáp một số thắc mắc về SEO là gì, SEO Marketing là gì, SEO website là gì hay làm SEO là làm gì, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Tất cả mọi thắc mắc của bạn sẽ được Pima Digital giải đáp tất tần tật và cho bạn biết rằng SEO có thật sự quan trọng trong hoạt động marketing của doanh nghiệp không?

SEO là gì? Vì sao doanh nghiệp nên làm SEO?

SEO là gì? Vì sao doanh nghiệp nên làm SEO?

SEO là gì trong Marketing?

SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một tập hợp các kỹ thuật nhằm mục đích cải thiện thứ hạng của website trên các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, Cốc Cốc, Bing… để từ đó nhận được nhiều lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic).

Vậy các hoạt động của SEO web là gì? Đó là thực hiện hàng loạt các công việc như: tạo nội dung có giá trị, hữu ích, đáp ứng đúng Search Intent, tối ưu tốc độ tải trang, xây dựng cấu trúc website, xây dựng liên kết để mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

Đến đây chắc bạn cũng đã phần nào hiểu về khái niệm SEO là gì trong Marketing rồi đúng không? Hãy cùng Pima Digital tìm hiểu thêm về vai trò, những trường phái và các thuật toán Google tác động đến SEO… qua nội dung cung cấp dưới đây.

Tại sao SEO lại quan trọng với doanh nghiệp?

  • SEO giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi online
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách mạnh mẽ
  • SEO hỗ trợ rất lớn cho hoạt động Marketing
  • Tăng trưởng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững
  • Xây dựng lòng tin với khách hàng
  • Tiết kiệm ngân sách Marketing.
SEO là gì trong Marketing Online hiện nay?

SEO là gì trong Marketing Online hiện nay?

Mỗi ngày, các người dùng thực hiện hàng tỷ lượt tìm kiếm thông tin trên nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau như: Google, Microsoft Bing, nền tảng xã hội (YouTube, TikTok) hoặc các trang thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…). Do đó, để khai thác tiềm năng của nguồn lưu lượng truy cập miễn phí này, bạn cần xuất hiện trong vị trí top 10 hoặc thậm chí top 3, top 5 của trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Tỷ lệ nhấp chuột dựa vào vị trí xếp hạng trên website (Nguồn Semrush)

Tỷ lệ nhấp chuột dựa vào vị trí xếp hạng trên website (Nguồn Semrush)

7 sự thật về SEO mà dân trong nghề chưa chắc đã hiểu rõ

  • SEO không phải là lừa dối Google: Đây là việc tối ưu hóa website, cung cấp giá trị tốt nhất cho người dùng. Hãy xem nó là việc thuyết phục Google xếp hạng website của bạn chứ không phải thực hiện các thủ thuật để “qua mắt” Google như Blackhat SEO.
  • SEO không phải hack: Đừng nên nghĩ rằng SEO là việc tìm kiếm các “chiêu trò” để nhanh chóng leo lên top đầu kết quả tìm kiếm. Tất cả những gì bạn cần làm là tuân thủ các nguyên tắc SEO.
  • SEO là một quá trình lâu dài: Kết quả SEO không xuất hiện tức thì, đòi hỏi sự đầu tư thời gian, công sức xây dựng nội dung chất lượng và tối ưu hóa website một cách bền vững.
  • SEO không chỉ là cài đặt plugin: Các plugin SEO là công cụ hữu ích trong quá trình làm việc, tuy nhiên việc cài đặt quá nhiều sẽ khiến chúng bị xung đột, giảm tốc độ tải trang…
  • SEO không đơn thuần là viết content: Mặc dù việc tạo ra nội dung chất lượng là một phần quan trọng. Nhưng SEO còn bao gồm nhiều yếu tố khác như: SEO Onpage (tối ưu từ khóa, cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu thẻ title, description, xây dựng liên kết…), SEO Offpage (backlink, entity, Local SEO…)
  • Bạn không bao giờ “xong việc” với SEO: Đây là một quá trình lâu dài, bạn cần phải tối ưu, cập nhật liên tục, ngay cả khi từ khóa đã xếp hạng trên top SERPs để tránh bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt.
  • Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi SEO
Những sai lầm phổ biến trong SEO mà không phải SEOer nào cũng biết

Những sai lầm phổ biến trong SEO mà không phải ai cũng biết

Những doanh nghiệp nào cần làm SEO?

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Đối với các công ty Startup, SEO là công cụ quan trọng để tăng doanh số, mở rộng quy mô kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Bằng cách tập trung vào các từ khóa ngách, các doanh nghiệp có thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường. Cụ thể, rất nhiều doanh nghiệp sau khi làm việc cùng Pima Digital đã có sự tăng trưởng vượt bậc về khách hàng tiềm năng và doanh số.
  • Doanh nghiệp lớn và tập đoàn: SEO giúp duy trì và nâng cao vị trí trên thị trường, tăng cường nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại. Các công ty lớn thường phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, do đó cần tối ưu hóa liên tục để duy trì thứ hạng cao.
  • Doanh nghiệp hoặc cá nhân làm Affiliate Marketing và MMO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp website của bạn on top mạnh mẽ, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao doanh thu cho những hoạt động trực tuyến.
SEO phù hợp với mọi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sở hữu website

SEO phù hợp với mọi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sở hữu website

Những mặt hạn chế của SEO là gì?

Thời gian đầu tư dài

  • SEO là một quá trình lâu dài và cần sự kiên trì.
  • Với kết quả SEO ổn định sẽ thường mất tối thiểu 6 tháng đến 1 năm để thấy được kết quả rõ rệt từ SEO.
  • Ngoài ra, SEO còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng website, mức độ cạnh tranh, chiến lược SEO, độ uy tín của thương hiệu…

Google thay đổi thuật toán

  • Google thường xuyên ra các bản cập nhật thuật toán làm tác động đến thứ hạng của website.
  • Hãy nhớ rằng ngày hôm nay website của bạn có thể ở vị trí cao nhưng ngày mai có thể mất hút (nếu không tuân thủ nguyên tắc).
  • Theo nguồn của Moz cho biết, ước tính trung bình mỗi năm Google cập nhật thuật toán khoảng 500 – 600 lần để mang lại kết quả tốt nhất cho người dùng.
Google ra nhiều bản cập nhật thuật toán làm tác động đến thứ hạng

Google ra nhiều bản cập nhật thuật toán làm tác động đến thứ hạng

Rủi ro khi bị phạt

Khi áp dụng SEO mũ đen thì rủi ro cao là mất domain, thậm chí website của bạn còn cho vào danh sách đen, khiến website bị “bay màu” vĩnh viễn.

SEO khác với SEM và PPC như thế nào?

Về khái niệm

  • SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các kỹ thuật giúp website thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm mà không cần trả tiền.
  • PPC (Pay-Per-Click) là hình thức quảng cáo trả phí khi người dùng click vào liên kết, nó thường xuất hiện ở trang đầu trong mục quảng cáo của Google.
  • SEM (Search Engine Marketing) là thuật ngữ chung cho sự kết hợp giữa các hoạt động SEO và PPC nhằm mục đích thu hút lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm tự nhiên và tìm kiếm trả phí.

Nhìn chung mục đích của SEO, SEM và PPC đều hướng đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website.

Bảng so sánh giữa SEO và PPC

Ưu điểmNhược điểm
SEO
  • Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu
  • Lên top bền vững, xuất hiện nhiều định dạng cùng một lúc như: hình ảnh, video, web…
  • Không phải trả tiền khi khách hàng click vào website trên công cụ tìm kiếm
  • Làm được những từ Ads bị cấm không chạy được (thuốc lá, mụn, sẹo, bộ phận nhạy cảm,…) sai chính tả, không giới hạn từ khóa
  • Chi phí cao thời gian đầu nhưng về lâu dài sẽ tiết kiệm hơn.
  • Thời gian lên top dài khoảng 6 – 12 tháng hoặc lâu hơn tùy vào độ cạnh tranh
  • Khả năng kiểm soát hạn chế do còn phụ thuộc vào thuật toán Google
  • Dễ bị Google phạt nếu không biết cách SEO hoặc sử dụng kỹ thuật không chính thống.

 

PPC (Google Ads)
  • Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng ngay khi họ có nhu cầu
  • Khả năng kiểm soát cao, có thể bật/tắt quảng cáo khi cần và điều chỉnh ngân sách dễ dàng để đáp ứng mục tiêu kinh doanh ngắn hạn
  • Kiểm soát chi phí và đo lường dễ dàng
  • Tăng nhận diện thương hiệu.
  • Chi phí cao nếu giá thầu thị trường cao
  • Không duy trì dài hạn như SEO, muốn xuất hiện đầu trang kết quả tìm kiếm cần phải trả tiền
  • Một số ngành nghề, từ khóa bị cấm quảng cáo như: sức khỏe và y tế (thuốc giảm cân cấp tốc, thuốc chữa bệnh không cần toa, rượu bia, thuốc lá điện tử)

7 loại hình SEO phổ biến hiện nay

SEO tổng thể (SEO Overall)

Những lợi ích mà SEO tổng thể mang lại:

  • SEO top Google bền vững
  • Lên top hàng trăm, hàng ngàn từ khóa, tăng trưởng traffic chất lượng
  • Đem lại khả năng chuyển đổi cao
  • Tăng độ phủ sóng thương hiệu
  • Tăng khách hàng tiềm năng

Phù hợp với doanh nghiệp vừa và lớn, có tiềm lực về nguồn vốn, nhân lực ổn định và có nhu cầu quảng bá hình ảnh, thương hiệu rộng rãi.

Chi phí để triển khai một chiến lược SEO tổng thể là khá cao, có thể khởi điểm từ vài trăm triệu cho đến vài tỷ (đối với các lĩnh vực có nhiều tìm kiếm, từ khóa cạnh tranh như bất động sản, bảo hiểm…). Tuy nhiên khi làm việc với Pima Digital bạn sẽ được tư vấn và đưa ra chiến lược SEO hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí nhất có thể.

SEO tổng thể giúp tăng nhanh lượng Traffic cho website

SEO tổng thể giúp tăng nhanh lượng Traffic cho website

SEO từ khóa

Những lợi ích mà SEO từ khóa mang lại:

  • Tăng thứ hạng website cho một số từ khóa ngắn và dài
  • Thu hút traffic tự nhiên cho các từ khóa đó
  • Đạt kết quả SEO nhanh chóng
  • Mang lại hiệu quả SEO cao cho các web dịch vụ, thương hiệu, sản phẩm bán lẻ.

SEO từ khóa phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, có ngân sách hạn chế và muốn đạt được hiệu quả nhanh mà không cần chú trọng đến việc quảng bá thương hiệu.

Chi phí cho chiến lược SEO từ khóa thấp hơn so với SEO tổng thể khoảng 20 – 30%.

Rủi ro khi SEO từ khóa là web không được tối ưu tổng thể do chỉ tập trung vào một số danh mục, bài đăng…

SEO từ khóa giúp cải thiện thứ hạng website trên SERPs ở 1 số cụm từ đơn lẻ

SEO từ khóa giúp cải thiện thứ hạng website trên SERPs ở 1 số cụm từ đơn lẻ

Local SEO

Local SEO tập trung tối ưu website trên Google Map hay Google My Business để tăng khả năng nhận diện của thương hiệu khi tìm kiếm thông tin về địa phương đó trên công cụ tìm kiếm.

Ví dụ người dùng tìm kiếm “phòng khám gò vấp”, “nha khoa uy tín Quận 3”, “cafe quận 2”, “quán cà phê gần đây”…

Loại hình này phù hợp với những doanh nghiệp có cửa hàng, văn phòng hoặc cung cấp dịch vụ tại địa điểm cụ thể.

SEO Local giúp tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu

SEO Local giúp tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu

SEO hình ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh (ảnh chụp, infographics…) để có cơ hội xếp hạng cao trên Google Images.

Thông thường, SEO hình ảnh được sử dụng với doanh nghiệp thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…), trang web cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà người dùng thường xuyên tìm kiếm hình ảnh như thiết kế nội thất, salon tóc, tiệm nail…

Kết quả của SEO hình ảnh khi tìm kiếm từ khóa “giường gỗ công nghiệp”

Kết quả của SEO hình ảnh khi tìm kiếm từ khóa “giường gỗ công nghiệp”

SEO Video

Loại hình này liên quan đến việc tối ưu hóa video trên website của riêng bạn hoặc trên YouTube, TikTok… để xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Kỹ thuật SEO Video sử dụng tiêu đề chứa từ khóa và mô tả ngắn gọn, hấp dẫn thu hút người xem.

Kết quả SEO Video trên YouTube với từ khóa “mỹ phẩm nội địa Trung Quốc”

Kết quả SEO Video trên YouTube với từ khóa “mỹ phẩm nội địa Trung Quốc”

SEO Mobile

Là quá trình tối ưu hóa website sao cho thiết kế tương thích, thời gian tải nhanh, nội dung thân thiện với thiết bị di động. Chẳng hạn như phông chữ, kích thước menu, hình ảnh…

Thiết kế website tương thích với thiết bị di động để tối ưu trải nghiệm người dùng

Thiết kế website tương thích với thiết bị di động để tối ưu trải nghiệm người dùng

SEO trên sàn thương mại điện tử

Đây là quá trình tối ưu shop trên các sàn ecommerce như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Amazon… nhằm mục đích đưa các sản phẩm đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, qua đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu bán hàng. Điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp đang bán sản phẩm trên các sàn này.

Kết quả trả về các sản phẩm top SERP cho từ khóa “áo thun polo nam” trên Shopee

Kết quả trả về các sản phẩm top SERP cho từ khóa “áo thun polo nam” trên Shopee

Có những trường phái SEO nào trên thị trường hiện nay?

SEO mũ trắng (White Hat SEO)

Đây là trường phái SEO “đúng luật” tuân thủ các nguyên tắc và điều lệ của Google. Nhiệm vụ chính của SEO mũ trắng là tạo ra nội dung chất lượng và giá trị cho người dùng. Thông thường, quá trình SEO này sẽ mất nhiều thời gian để đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm, nhưng nó mang lại sự bền vững cho website.

SEO mũ đen (Black Hat SEO)

Khác với trường phái mũ trắng, Black Hat SEO bao gồm các kỹ thuật không chính thống, tận dụng các lỗ hổng trong thuật toán của công cụ tìm kiếm để nâng cao thứ hạng website trên SERPs. Hành động này có thể dẫn đến việc website bạn bị phạt hoặc thậm chí bị loại bỏ lập chỉ mục khỏi trang kết quả tìm kiếm nếu bị phát hiện.

SEO mũ xám (Gray Hat SEO)

SEO mũ xám là sự kết hợp giữa SEO mũ đen và mũ trắng. Phương pháp này được xem là hợp pháp nhưng vẫn gây ra nhiều rủi ro cho trang web do nó không hoàn toàn tuân thủ các nguyên tắc Google, điều này cũng sẽ khiến website bị phạt như SEO mũ đen nhưng mức độ phạt thấp hơn.

SEO mũ xám là sự kết hợp của SEO mũ đen và mũ trắng

SEO mũ xám là sự kết hợp của SEO mũ đen và mũ trắng

Làm SEO là làm gì?

SEO Onpage

Tập trung vào việc tối ưu các yếu tố bên trong website nhằm cải thiện thứ hạng và hiệu quả trên các công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, SEO Onpage giúp website trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.

Một số công việc của SEO Onpage:

  • Tối ưu cấu trúc website thân thiện với cả thiết bị di động, cải thiện tốc độ load trang nhằm tăng trải nghiệm người dùng.
  • Nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa, nội dung chuẩn SEO, đáp ứng đúng Search Intent, tối ưu các thẻ title, meta description, thẻ heading, xây dựng liên kết (Internal link và External link)…

SEO Offpage

Là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa yếu tố bên ngoài website nhằm mục đích tăng thứ hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Hoạt động này thường được hiểu là xây dựng hệ thống liên kết (backlink) từ các trang web khác trỏ về trang của bạn.

Một số công việc SEO Offpage:

  • Xây dựng nguồn Backlink, đi Guest Post, web 2.0, forum, PBN…
  • Tạo dựng hệ thống Social entity cho Brand, Author và chia sẻ trên trang mạng xã hội (Social Media)
  • Tạo dựng & tối ưu Google My Business…
Công việc thực hiện giữa SEO Offpage và SEO Onpage

Công việc thực hiện giữa SEO Offpage và SEO Onpage

Quy trình SEO tổng thể tại Pima Digital (tham khảo)

  • Bước 1: Thu thập dữ liệu về thị trường, đối tượng khách hàng
  • Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
  • Bước 3: Lên kế hoạch, timeline triển khai
  • Bước 4: SEO Audit tổng thể website
  • Bước 5: Tối ưu cấu trúc website
  • Bước 6: Tối ưu SEO Onpage
  • Bước 7: Triển khai, tối ưu SEO Offpage
  • Bước 8: SEO Audit định kỳ
  • Bước 9: Theo dõi và phân tích báo cáo trên Google Analytics, Google Search Console
  • Bước 10: Lên phương án cải thiện, duy trì kết quả SEO

Làm thế nào để đo lường hiệu quả hoạt động của SEO?

Để theo dõi hiệu suất website và đưa ra các chiến lược điều chỉnh, tối ưu hiệu quả. Bạn cần chú ý vào các chỉ số sau đây:

  • Thứ hạng từ khóa (Keyword Ranking)
  • Lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic)
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
  • Tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate)
  • Thời gian trên trang (Time on Site)
  • Tốc độ trang (Pagespeed)
  • Khả năng hiển thị kết quả trên công cụ tìm kiếm (SERPs)…
  • Số lượng và chất lượng backlink
Các chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động SEO

Các chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động SEO

Một số công cụ giúp bạn theo dõi và đo lường hiệu quả SEO:

  • Google Analytics: Cung cấp thông tin chi tiết về lượng truy cập, thời gian ở lại trên trang, tỷ lệ thoát, hành vi người dùng và nhiều chỉ số khác để đo lường hiệu quả hoạt động SEO website.
  • Google Search Console: Cho phép bạn theo dõi hiệu suất website (vị trí từ khóa, lượng truy cập, tỷ lệ nhấp chuột…). Đồng thời còn phát hiện lỗi trên website (URL lỗi 404, không index…) để cải thiện khả năng hiển thị trên SERPs.
  • SE Ranking: Cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu suất SEO của website như theo dõi thứ hạng từ khóa, phân tích backlink, lưu lượng truy cập, tốc độ tải trang, các lỗi HTTP, thẻ tiêu đề và mô tả…
  • Ahrefs, SEMrush, Moz: Cung cấp nhiều tính năng để đánh giá hiệu suất SEO như: nghiên cứu và theo dõi thứ hạng từ khóa, phân tích đối thủ, theo dõi backlink…
Các chỉ số đo lường của Google Analytics

Các chỉ số đo lường của Google Analytics

Chi phí SEO được tính như thế nào?

Chi phí SEO sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chi phí content, chi phí thiết kế website nếu chưa có trang web hoặc trang web hiện tại cần được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn SEO, chi phí xây dựng backlink, chi phí nhân sự,…

Để bắt đầu một chiến dịch SEO hiệu quả thì doanh nghiệp thường cần đầu tư ít nhất từ 10 triệu đồng/tháng trong vòng tối thiểu 6 tháng (với ngành không quá cạnh tranh)

Làm thế nào để học SEO hiệu quả cho người mới bắt đầu?

Cách 1: Tự học

Cách 2: Tham gia khóa học SEO chuyên nghiệp

Ngoài tự học, bạn cũng có thể lựa chọn các trung tâm uy tín, chất lượng có giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao như SEONGON, GTV SEO, VietMoz…

Cách 3: Làm việc tại công ty SEO

  • Bắt đầu từ vị trí thực tập để học hỏi kinh nghiệm làm SEO thực tế.
  • Làm việc với các chuyên gia SEO để nâng cao kỹ năng và kiến thức.

Cách 4: Thuê dịch vụ SEO từ các công ty chuyên nghiệp

  • Học từ thực tiễn: Làm việc cùng các công ty SEO chuyên nghiệp sẽ giúp bạn học hỏi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm từ các chuyên gia SEO.
  • Đánh giá hiệu quả: Hợp tác với các công ty SEO chuyên nghiệp để theo dõi tiến độ và kết quả của chiến dịch SEO. Điều này giúp bạn nắm bắt rõ hơn về cách đánh giá và tối ưu hóa hiệu quả SEO.

Câu hỏi thường gặp

Vai trò của SEO trong Digital Marketing là gì?

SEO là một phần nhỏ trong Digital Marketing nó giúp tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm, tăng lượng truy cập tự nhiên, cải thiện trải nghiệm người dùng, xây dựng độ uy tín và hỗ trợ các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác.

Tôi có thể tự làm SEO được không?

Hoàn toàn có thể. Bạn hãy bỏ một ít thời gian của mình ra để học hỏi những kiến thức, kỹ năng về SEO, cách viết content và áp dụng, thực hành nó trực tiếp trên website của mình.

Làm SEO bao lâu thì có kết quả?

Tối thiểu là 6 tháng, tuy nhiên đối với một số ngành đặc thù, ngành khó như: bất động sản, y tế và sức khỏe, tài chính, luật… thì có thể lâu hơn.

Làm SEO có cần biết về content không?

Không chỉ cần mà là RẤT CẦN. Để làm SEO giỏi bạn không chỉ biết về content mà còn phải có kiến thức mở rộng về Marketing. Chỉ khi có cả hai điều này nó mới thật sự giúp bạn tạo ra chiến lược SEO hiệu quả, thu hút và giữ chân người dùng, đồng thời xây dựng thương hiệu một cách mạnh mẽ trên thị trường.

Qua bài viết này, Pima Digital hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về SEO là gì và tầm quan trọng của SEO trong hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp. Nếu bạn có câu hỏi thắc mắc về SEO hoặc muốn tìm công ty SEO uy tín hãy để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhé!

PIMA DIGITAL – CÔNG TY SEO UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (2 bình chọn)

Bình Luận Của Bạn

Kết nối ngay với Pima Digital

Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và mang đến giải pháp tối ưu nhất cho mục tiêu kinh doanh của bạn.