Tổng hợp 15 thuật toán Google mà bạn nhất định phải biết

Trang chủ Kiến thức SEO Tổng hợp 15 thuật toán Google mà bạn nhất định phải biết

Google luôn muốn mang đến những kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng, vì thế các thuật toán Google thường xuyên được cập nhật và đổi mới không ngừng. Tuy nhiên, điều này đã trở thành “nỗi ám ảnh” của rất nhiều SEOer. Chính vì thế, các nhà quản trị web, SEOer hay Content Marketing cần nắm rõ các thuật toán này để tối ưu website sao cho thân thiện nhằm giúp trang web được Google đánh giá và xếp hạng cao.

Trong bài viết dưới đây, Pima Digital sẽ tổng hợp cho bạn 15 thuật toán cốt lõi của Google mà bất cứ ai đang xây dựng website cũng cần nằm lòng.

Tổng hợp 15 thuật toán Google mà các SEOer nhất định phải biết

Tổng hợp 15 thuật toán Google mà các SEOer nhất định phải biết

Thuật toán của Google là gì?

Đây là một hệ thống bao gồm các quy tắc, phương thức, trình tự liên kết phức tạp được Google đặt ra nhằm chọn lọc những website có giá trị và nội dung chất lượng nhất để đem đến cho người dùng. Theo thời gian, những thuật toán này không ngừng cập nhật, đổi mới nhằm cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng.

Trong quá trình hoạt động, thuật toán Google sử dụng hàng loạt yếu tố để xác định xem một trang web sẽ được xếp hạng cao hay thấp trong kết quả tìm kiếm. Các yếu tố này bao gồm sự phù hợp với từ khóa, chất lượng nội dung, độ tin cậy của trang web, số lượng liên kết đến trang web đó từ các trang web khác và nhiều yếu tố khác nữa.

Các thuật toán tìm kiếm của Google đem lại kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng

Các thuật toán tìm kiếm của Google đem lại kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng

Top 15 thuật toán Google thông dụng nhất bạn nên biết

Google PageRank

  • Thời điểm ra mắt: 1997
  • Các bản update: Đang cập nhật

Đây là một thuật toán Google được phát triển bởi Larry Page và Sergey Brin, các nhà sáng lập của Google, nhằm đánh giá mức độ quan trọng của các trang web trên Internet. Thuật toán PageRank đã đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng của các kết quả tìm kiếm của Google, giúp người dùng tiếp cận các trang web có nội dung chất lượng và đáng tin cậy hơn.

Tuy nhiên, qua các cải tiến và thay đổi trong thuật toán tìm kiếm của Google, PageRank không còn đóng vai trò quyết định duy nhất trong việc xác định thứ hạng của các trang web, nhưng vẫn là một yếu tố quan trọng trong hệ thống tìm kiếm của Google.

Google Pagerank đem đến nội dung chất lượng trên kết quả tìm kiếm cho người dùng

Google Pagerank đem đến nội dung chất lượng trên kết quả tìm kiếm cho người dùng

Google Sandbox

  • Thời điểm ra mắt: 2004
  • Các bản update: Chưa có thông tin cụ thể

Đây là thuật toán được Google tạo ra nhằm quản lý và ngăn chặn những trang web mới nhận được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Ngay cả khi trang web của bạn đã làm chuẩn mọi thứ ngay từ đầu, nếu bộ lọc “Sandbox” của Google chưa đi qua thì website của bạn sẽ không thể nhận được vị ví cao trên kết quả tìm kiếm. Thời gian “thử việc” này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 2 tháng.

Muốn nhanh chóng thoát khỏi thuật toán này, bạn cần xây dựng nhiều liên kết uy tín, chất lượng cho trang web của mình. Đồng thời, tạo những nội dung chất lượng, đem lại giá trị hữu ích cho người dùng.

Google Sandbox ngăn chặn những website mới đạt được thứ hạng cao trên Google

Google Sandbox ngăn chặn những website mới đạt được thứ hạng cao trên Google

Google Caffeine

  • Thời điểm ra mắt: 10/2010
  • Các bản update: Chưa có thông tin cụ thể về các bản update

Thuật toán Caffeine được phát triển nhằm mục đích nâng cấp hệ thống lập chỉ mục của Google nhanh hơn và chính xác hơn. Nhờ có Google Caffeine, toàn bộ nội dung mới được cập nhật trên website sẽ được Google thêm ngay vào bài viết giúp người dùng luôn nhận được những thông tin mới nhất. Nhờ có thuật toán này, hiện nay Google có thể dễ dàng thêm và xếp hạng nội dung mới chỉ trong vài giây.

Thuật toán Caffeine của Google giúp nâng cấp khả năng lập chỉ mục của Google nhanh hơn

Thuật toán Caffeine của Google giúp nâng cấp khả năng lập chỉ mục của Google nhanh hơn

Google Panda

  • Thời điểm ra mắt: 2/2011
  • Các bản update:
  • Google Panda 4.1 (tháng 9 năm 2014): Cải thiện độ chính xác của thuật toán
  • Google Panda 4.2 (tháng 7 năm 2015): Cập nhật tốc độ xử lý

Được ra mắt cách đây 13 năm, thuật toán Google Panda được tạo ra nhằm cải thiện chất lượng nội dung trang web giúp mang đến cho người dùng những bài viết tốt nhất. Bên cạnh đó, các website có chứa những nội dung như sau có thể bị phạt hoặc bị đánh giá thấp:

  • Nội dung sơ sài, thiếu tính chân thực và quá ít thông tin
  • Content sao chép từ những bài viết khác trên internet
  • Nội dung không đem lại giá trị cho người dùng bởi không thỏa mãn được ý định tìm kiếm của họ
  • Bài viết chứa quá nhiều quảng cáo
  • Nội dung không phù hợp với từ khóa tìm kiếm.

Để tránh vi phạm thuật toán Panda, bạn cần tạo những nội dung có giá trị cho người dùng, không sao chép nội dung từ các bài viết khác trên internet và tránh cung cấp nội dung mỏng, thưa thớt thông tin.

Thuật toán gấu trúc giúp cải thiện chất lượng nội dung website

Thuật toán gấu trúc giúp cải thiện chất lượng nội dung website

Thuật toán Google Penguin

  • Thời điểm ra mắt: 4/2012
  • Các bản update: Google Penguin 4.0 (tháng 9 năm 2016) tích hợp vào cơ sở dữ liệu cốt lõi của Google và cập nhật thời gian thực

Còn được nhiều SEOer gọi với cái tên thân thuộc hơn là “thuật toán chim cánh cụt”, được phát triển nhằm ngăn chặn hành vi spam liên kết, bài viết, thư mục, nhồi nhét từ khóa với mục đích đẩy mạnh thứ hạng website. Nếu vi phạm Google Penguin, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới xếp hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Do đó, hãy tối ưu website bằng cách:

  • Loại bỏ những link hỏng (404)
  • Xây dựng hệ thống link chất lượng
  • KHÔNG sử dụng thủ thuật SEO mũ đen
  • Audit toàn bộ lỗi do Google Search Console thông báo
  • Sử dụng Disavow link để loại bỏ những backlink kém chất lượng
Thuật toán chim cánh cụt mang lại những trang web chất lượng cho người dùng

Thuật toán chim cánh cụt mang lại những trang web chất lượng cho người dùng

Google Pirate

  • Thời điểm ra mắt: 8/2012
  • Các bản update: Chưa có thông tin chi tiết

Hay còn được gọi với cái tên khác là “thuật toán cướp biển”. Google Pirate được ra đời nhằm mục đích ngăn chặn các website có hành vi sao chép, chỉnh sửa hoặc thương mại hóa các nội dung, thông tin đã được đăng ký bản quyền mà chưa có sự cho phép của chủ sở hữu. Cụ thể, Google sẽ quét qua những trang web này và đánh dấu nội dung đã bị vi phạm bản quyền về thông tin.

Những nội dung, thông tin này không chỉ bao gồm văn bản, mà còn là video, hình ảnh, tệp gif… Các trang web vi phạm thuật toán Google này chắc chắn sẽ bị đánh tụt thứ hạng hay thậm chí là bị xóa vĩnh viễn khỏi nền tảng Google.

Những website bị vi phạm thuật toán Pirate sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi Google

Những website bị vi phạm thuật toán Pirate sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi Google

Thuật toán Google Zebra

  • Thời điểm ra mắt: 3/2013
  • Các bản update: Chưa có thông tin chi tiết về các bản update

Thuật toán Google ngựa vằn được ra đời với mục đích tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tốt nhất và nhắm vào những trang web vi phạm nguyên tắc liên quan tới tài khoản Google+. Nhờ có Google Zebra, những link rác, website spam trong social hay hoạt động quảng cáo quá nhiều sẽ bị “trừng phạt”. Khi vi phạm vào thuật toán này, vị trí và từ khóa của website chắc chắn sẽ bị tụt hạng.

Đặc điểm của những website dễ bị Google Zebra phạt bao gồm:

  • Có liên kết bị đánh spam trên tài khoản Google+
  • Tài khoản Google+ kết bạn bừa bãi
  • Link website trên tài khoản Google+ không có nhiều tương tác thực.
  • Tài khoản mạo danh người khác
  • Chia sẻ quá nhiều liên kết trên tài khoản Google+
  • Lạm dụng spam social bookmarking
  • Sử dụng tài khoản Google+ chỉ với mục đích SEO.

Để tránh vi phạm thuật toán Google Zebra, các SEOer cần:

  • Xây dựng nội dung bài viết hữu ích, đánh đúng nhu cầu người dùng
  • Tạo tài khoản Google+ với những tương tác chất lượng
  • Chia sẻ những liên kết đem lại giá trị cao cho người dùng
  • Không spam link vào comment của người khác
  • Chủ động tham gia hoặc tạo những cộng đồng Google+ nhỏ. Tuy nhiên, hiện tại Google đã cho Google+ ngừng hoạt động vào 2/4/2019.
Website có tài khoản vi phạm quy định Google+ sẽ bị Google Zebra phạt

Website có tài khoản vi phạm quy định Google+ sẽ bị Google Zebra phạt

Google Hummingbird

  • Thời điểm ra mắt: 9/2013
  • Các bản update: Đang cập nhật thông tin

Còn được nhiều SEOer biết đến với cái tên là “thuật toán chim ruồi”. Đúng như đặc tính của tên gọi “Hummingbird”, thuật toán này được Google phát triển nhằm mục đích mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất và phù hợp với nhu cầu trong thời gian nhanh chóng.

Cụ thể, Google Hummingbird sẽ tập trung phân tích tổng thể ngữ nghĩa của từ khóa, bao gồm: vị trí, bối cảnh, thiết bị, thời gian… khi người dùng thực hiện truy vấn. Để trang web của bạn thân thiện hơn với thuật toán này, bạn cần tối ưu một số yếu tố như:

  • Nội dung bài viết hướng đến đối tượng khách hàng rõ ràng
  • Tạo sự đa dạng về ngữ nghĩa của từ khóa trên website
  • Xây dựng nội dung chất lượng, đem lại giá trị cụ thể cho người dùng.
Hummingbird giúp hiển thị kết quả tìm kiếm tốt nhất trong thời gian nhanh chóng

Hummingbird giúp hiển thị kết quả tìm kiếm tốt nhất trong thời gian nhanh chóng

Google Pigeon

  • Thời điểm ra mắt: 7/2014
  • Các bản update: Đang cập nhật thông tin về các bản update

Hay còn gọi với cái tên khác là thuật toán chim bồ câu, Google Pigeon giúp hiển thị kết quả tìm kiếm của người dùng dựa vào vị trí của họ nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Tại những địa điểm khác nhau, Google sẽ trả về kết quả khác biệt hoàn toàn.

Ví dụ: Bạn tìm kiếm với cụm từ khóa “Cửa hàng quần áo nam” tại 3 địa điểm khác nhau là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng sẽ cho ra 3 kết quả khác biệt.

Nhờ có thuật toán Pigeon giúp nâng cao hiệu quả của công cụ tìm kiếm, trong đó phải kể đến như:

  • Cải thiện khả năng hiển thị kết quả tìm kiếm thông qua khoảng cách và vị trí của các doanh nghiệp địa phương. Hỗ trợ thu hẹp bán kính tìm kiếm về những địa điểm gần nhất với người dùng
  • Thúc đẩy doanh nghiệp địa phương tối ưu website nhằm cạnh tranh thứ hạng và khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm
  • Rút ngắn kết quả gợi ý địa phương từ 7 địa chỉ xuống còn 3 địa chỉ.

Để tránh vi phạm thuật toán này bạn cần tối ưu hóa nội dung chất lượng, thiết lập Google My business đúng cách cho website, cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ doanh nghiệp trên trang web.

Thuật toán “chim bồ câu” giúp cải thiện kết quả tìm theo vị trí của người dùng

Thuật toán “chim bồ câu” giúp cải thiện kết quả tìm theo vị trí của người dùng

Google Mobilegeddon

  • Thời điểm ra mắt: 4/2015
  • Các bản update: Đang tìm kiếm thông tin về các bản cập nhật của thuật toán

Việc phát triển thuật toán này là cột mốc đánh dấu việc Google đã chuyển sang tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm người dùng. Chính vì thế, các trang web hiện nay muốn được Google đánh giá cao cần sở hữu giao diện bắt mắt, bố cục gọn gàng, dễ dàng điều hướng và tương tác trên màn hình điện thoại.

Ngày nay, hầu hết 90% người dùng đều sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin trên internet. Vì vậy, để đảm bảo website của bạn được đánh giá và xếp hạng cao trên Google hãy đặc biệt chú ý tới thuật toán này.

Google Mobilegeddon giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động

Google Mobilegeddon giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động

Google RankBrain

  • Thời điểm ra mắt: 10/2015
  • Các bản update: Chưa có thông tin chi tiết

Đây là thuật toán được Google sử dụng nhằm xử lý nhanh chóng truy vấn tìm kiếm của người dùng và đưa ra kết quả tìm kiếm phù hợp nhất cho họ trong khoảng thời gian ngắn. Đây được xem là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng tới việc đánh giá thứ hạng của một website trên SERPs. Nhờ có RankBrain mà việc sắp xếp kết quả tìm kiếm trên Google có sự thay đổi rõ rệt, trong đó phải kể đến:

  • Cải thiện số lượng từ khi tìm kiếm, không còn bị giới hạn về các truy vấn từ người dùng
  • Đưa ra kết quả tìm kiếm chính xác nhất với cả những cụm từ khóa dài
  • Không giới hạn ngôn ngữ của từ khóa tìm kiếm bởi RankBrain có thể truy vấn tất cả ngôn ngữ trên thế giới.

Những website có nội dung kém chất lượng và không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng cần có biện pháp cải thiện để không vi phạm thuật toán Google RankBrain. Ngoài ra, để tối ưu hóa RankBrain, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào bài viết, cải thiện độ tin cậy cho website, đầu tư bài viết với chất lượng nội dung cao hơn.

RankBrain giúp người dùng nhận được kết quả tìm kiếm nhanh chóng

RankBrain giúp người dùng nhận được kết quả tìm kiếm nhanh chóng

Google Possum (thuật toán chuột túi)

  • Thời điểm ra mắt: 9/2016
  • Các bản update: Đang cập nhật thông tin cụ thể về các bản update

Đây là thuật toán Google được phát triển nhằm mục đích cải thiện kết quả tìm kiếm địa phương và đảm bảo các doanh nghiệp cạnh tranh cùng ngành được hiển thị đúng vị trí. Google Possum hiện đang được xem là một trong những thuật toán cốt lõi của Google bổ trợ cho Google Pigeon.

Muốn tối ưu website thân thiện với thuật toán Google này, bạn cần:

  • Cung cấp rõ ràng, chính xác địa chỉ doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa từ khóa trong phần mô tả về doanh nghiệp
  • Thường xuyên theo dõi và đánh giá xếp hạng địa phương trên Google
  • Ưu tiên tối ưu danh sách từ khóa local.
Thuật toán chuột túi bổ trợ cho Google Pigeon hoạt động tốt hơn

Thuật toán chuột túi bổ trợ cho Google Pigeon hoạt động tốt hơn

Thuật toán Google Fred

  • Thời điểm ra mắt: 3/2017
  • Các bản update: Đang cập nhật

Thuật toán này chủ yếu nhằm vào những trang web sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen hoặc những website quá tập trung vào việc kiếm tiền bằng cách cài đặt nhiều quảng cáo trên website. Hầu hết, những website này thường có nội dung kém chất lượng, đem lại ít giá trị cho người dùng. Chính vì thế, Google Fred phạt nặng những trang web này.

Muốn tối ưu website vượt qua được đợt cập nhật thuật toán Google Fred, bạn cần cải thiện trang web theo những gợi ý như sau:

  • Giảm bớt số lượt hiển thị quảng cáo trên trang của bạn và đặt ở vị trí phù hợp, không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng
  • Tập trung xây dựng nội dung chất lượng, đem lại giá trị cho người dùng
  • Tự đánh giá chất lượng trang web của bạn và đưa ra biện pháp cải thiện phù hợp.
Thuật toán Fred giúp Google loại bỏ những trang web xấu, sử dụng SEO Blackhat

Thuật toán Fred giúp Google loại bỏ những trang web xấu, sử dụng SEO Blackhat

Google Medic

  • Thời điểm ra mắt: 8/2018
  • Các bản update: Chưa có thông tin cụ thể

Đây là thuật toán Google được ra đời nhằm mục đích cải thiện chất lượng của các kết quả tìm kiếm trong lĩnh vực sức khỏe, y tế. Thuật toán này tập trung vào việc đánh giá và xếp hạng các trang web sức khỏe dựa trên độ uy tín và chất lượng của nội dung.

Ngoài ra, nó còn chú trọng đến việc các website có cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy và có giá trị cho người dùng không? Từ đó giúp cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của họ và giảm nguy cơ người dùng tiếp cận với những thông tin y tế không đáng tin cậy.

Google Medic ra đời nhằm cải thiện chất lượng nội dung kết quả tìm kiếm của lĩnh vực sức khỏe

Google Medic ra đời nhằm cải thiện chất lượng nội dung kết quả tìm kiếm của lĩnh vực sức khỏe

Thuật toán Google BERT

  • Thời điểm ra mắt: 2019
  • Các bản update: Đang tìm kiếm thông tin cụ thể về các bản cập nhật

Thuật toán Google này có cải tiến quan trọng nhất của Google trong lĩnh vực tìm kiếm và hiểu ngôn ngữ tự nhiên. BERT (Bidirectional Encoder Representations from Transformers) được giới thiệu vào năm 2019 và đánh dấu sự tiến bộ đáng kể trong khả năng của các công cụ tìm kiếm hiểu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Google BERT sử dụng mạng nơ-ron transformer để hiểu được ngữ cảnh xung quanh các từ và cụm từ trong câu, từ đó cải thiện độ chính xác của kết quả tìm kiếm và hiểu biết của máy về ý định của người dùng khi tìm kiếm thông tin trên internet.

Google Bert là cải tiến quan trọng nhất của Google trong các thuật toán

Google Bert là cải tiến quan trọng nhất của Google trong các thuật toán

Vì sao cần hiểu về các thuật toán của Google?

Đối với thuật toán tìm kiếm

Nhờ các thuật toán tìm kiếm của Google, người dùng sẽ dễ dàng tìm được nội dung phù hợp với nhu cầu, mục đích tìm kiếm của mình. Nếu bạn sử dụng các từ khóa khác nhau để tìm kiếm, kết quả trả về cũng sẽ khác. Dù chỉ là những lỗi nhỏ về chính tả hay cách sắp xếp trật tự từ cũng sẽ khiến kết quả thay đổi hoàn toàn.

Đặc biệt, nếu bài viết của bạn chuẩn SEO khả năng cao sẽ nhận được đánh giá tốt từ Google. Do đó, cần nắm vững yếu tố này và hiểu rõ về những thuật toán Google để thành công cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.

Đối với SEO

Thay vì “đổ tiền” vào quảng cáo theo hình thức truyền thống như trước đây, nhiều doanh nghiệp đã mạnh tay đầu tư vào SEO. Bởi phương thức này đem lại hiệu quả tối ưu, lâu dài, giúp website phát triển bền vững và tiếp cận nhanh hơn, nhiều hơn với người dùng trên internet.

Qua thời gian, các thuật toán từ Google cũng dần thay đổi và chặt chẽ hơn rất nhiều nhằm mục đích ngăn chặn những website sử dụng thủ thuật SEO mũ đen kém chất lượng. Đây cũng là điều mà các SEOer mới vào nghề cần đặc biệt chú ý bởi nếu bị Google phạt và đánh giá xấu sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới thứ hạng trang web hiện tại.

Các thuật toán Google đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho hoạt động SEO website

Các thuật toán Google đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho hoạt động SEO website

Dấu hiệu nhận biết website của bạn bị ảnh hưởng do Google Update thuật toán

Thông thường, cứ qua một khoảng thời gian nhất định Google sẽ thực hiện việc update các thuật toán. Sự thay đổi này có thể gây ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực cho trang web của bạn. Chính vì vậy, khi Google update thuật toán bạn có thể sử dụng Google Analytics hoặc Google Search Console để kiểm tra: traffic, ranking và Impression (lượt hiển thị) xem nó đang biến động tăng hay giảm.

Nếu thuật toán update gây ảnh hưởng xấu tới trang web của bạn hãy nhanh chóng tìm nguyên nhân, biện pháp xử lý và khắc phục vấn đề kịp thời để không gây tác động nghiêm trọng cho website của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Có thể theo dõi các đợt cập nhật thuật toán trên Google ở đâu?

Việc Google thường xuyên cập nhật các thuật toán đã khiến nhiều SEOer “trở tay không kịp”. Chính vì vậy, bạn cần theo dõi những đợt cập nhật này nhằm đưa ra cách phòng tránh và khắc phục phù hợp nhất giúp trang web của mình không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bạn có thể theo dõi các đợt cập nhật này ở:

  • Thông tin từ Google: SEOer có thể truy cập đường dẫn: https://status.search.google.com/products/rGHU1u87FJnkP6W2GwMi/history để theo dõi những thuật toán mà Google sẽ cập nhật
  • Các cộng đồng, hội nhóm SEO: Tham gia vào các hội nhóm chuyên chia sẻ các kiến thức về SEO cũng là một cách giúp bạn biết được thông tin về các đợt cập nhật của thuật toán Google
  • Các trang tin tức về SEO: Search Engine Journal, Search Engine Land, Twitter…
  • Sử dụng công cụ theo dõi miễn phí: Mozcast, Algoroo, US (.com) SERP Fluctuation…
Theo dõi thuật toán Google cập nhật trên Search Engine Journal

Theo dõi thuật toán Google cập nhật trên Search Engine Journal

Làm thế nào để website của bạn không bị ảnh hưởng bởi Google Update?

  • Tập trung xây dựng nội dung chất lượng nhằm mang lại lợi ích và giá trị cho người dùng, giúp họ thỏa mãn ý định tìm kiếm của mình
  • Nói KHÔNG với SEO mũ đen, ưu tiên sử dụng 100% kỹ thuật SEO mũ trắng cho trang web
  • Tìm hiểu kỹ lưỡng những thuật toán của Google
  • Nếu vô tình vi phạm vào thuật toán, hãy phân tích để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục để rút kinh nghiệm trong tương lai.
Các thuật toán của Google có thể làm ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới website của bạn

Các thuật toán của Google có thể làm ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới website của bạn

Hy vọng rằng với nội dung chia sẻ về tổng hợp 15 thuật toán Google trên đây đã giúp các SEOer hiểu rõ cách thức hoạt động của chúng để có phương pháp tối ưu website hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ ngay với Pima Digital theo thông tin bên dưới nhé.

PIMA DIGITAL – CÔNG TY SEO UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Liên hệ Pima Digital để được tư vấn Marketing, SEO

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (1 bình chọn)

Bình Luận Của Bạn