Organic Search là gì? 5 cách tăng Organic Traffic hiệu quả

Trang chủ Kiến thức SEO Organic Search là gì? 5 cách tăng Organic Traffic hiệu quả

Organic Search là thuật ngữ dùng để mô tả lượt truy cập tự nhiên vào website từ các công cụ tìm kiếm. Việc tối ưu nó không chỉ giúp gia tăng lượt truy cập mà còn mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, giúp họ thu hút khách hàng tiềm năng, khẳng định vị thế và phát triển bền vững trong ngành. Vậy Organic Search là gì, làm thế nào để tăng Organic Traffic sao cho hiệu quả nhất?

Cùng Pima Digital giải đáp chi tiết các thắc mắc về khái niệm cũng như chiến thuật SEO để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên cho website qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Organic Search là gì? Làm sao để tăng Organic Traffic cho website?

Organic Search là gì? Làm sao để tăng Organic Traffic cho website?

Organic Search là gì? Organic Traffic là gì?

Thuật ngữ này được sử dụng để mô tả lượt truy cập tự nhiên vào website. Nghĩa là khi bạn thực hiện truy vấn một từ hoặc cụm từ trên công cụ tìm kiếm. Sau khi trình duyệt trả về kết quả, bạn nhấp vào bất kỳ một trang web không trả phí (nằm ngoài danh sách quảng cáo), thì những lượt truy cập này được tính là Organic Traffic.

Đến đây bạn đã hình dung ra khái niệm Organic Search là gì hay Organic Traffic là gì chưa? Đừng lo lắng, nội dung mà Pima Digital cung cấp bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cũng như biết cách để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên cho website của mình một cách hiệu quả nhất.

Organic Search là lượt truy cập tự nhiên vào website

Organic Search là lượt truy cập tự nhiên vào website

Điểm giống và khác nhau giữa Organic Search và Paid Search

Điểm giống nhau

  • Đều hướng đến mục tiêu tiếp cận và tăng lượng truy cập cho website
  • Cả 2 hình thức này đều dựa trên tìm kiếm từ khóa của người dùng để hiển thị quảng cáo hoặc trả kết quả tìm kiếm phù hợp nhất
  • Giúp tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và đưa ra những thông tin phù hợp với truy vấn của họ
  • Cung cấp thông tin và dữ liệu về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo như lượt nhấp chuột, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả đầu tư (ROI).
Paid Search thường hiển thị trên Organic Search trên trang kết quả tìm kiếm

Paid Search thường hiển thị trên Organic Search trên trang kết quả tìm kiếm

Điểm khác nhau

Sự khác biệt giữa Paid Search và Organic Traffic là gì? Đó chính là chi phí và kết quả hiển thị. Paid Search hiển thị các kết quả trả tiền, còn Organic Traffic hiển thị các kết quả tự nhiên, được xác định bởi các thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Bảng so sánh chi tiết

Organic TrafficPaid Search
Chi phíMiễn phíMất phí
Định hướngTập trung vào thực hiện tối ưu hóa SEO.Tập trung đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo.
Hiệu quảCần thời gian dài, thường tối thiểu 6 tháng mới có kết quả.Nhanh chóng, tức thì sau khi thiết lập chiến dịch quảng cáo.
Lợi ích
  • Thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Duy trì lượng truy cập tự nhiên bền vững và ổn định.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Phù hợp với mọi ngân sách.
  • Tăng lưu lượng truy cập (Traffic) nhanh chóng.
  • Tiếp cận được lượng lớn khách hàng.
Tính ổn địnhMang lại lưu lượng truy cập miễn phí và bền vững trong một thời gian dài nếu duy trì tối ưu SEO cho trang web.Kết quả sẽ bị gián đoạn nếu bạn ngừng chi trả cho ngân sách quảng cáo.

5 cách tăng Organic Traffic cho website hiệu quả nhất

Để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên cho website đòi hỏi bạn cần có một chiến lược SEO toàn diện và nhất quán. Dưới đây là các chiến thuật SEO để tăng Organic Traffic mà bạn có thể áp dụng cho website của mình:

Nghiên cứu, chọn từ khóa phù hợp với Search Intent người dùng

Sử dụng công cụ như Ahrefs, Semrush hoặc Google Keyword Planner để tìm các từ khóa có lượt tìm kiếm cao và mức độ cạnh tranh phù hợp. Pima Digital khuyên bạn nên tập trung vào các từ khóa dài, rõ nghĩa, đáp ứng đúng mục đích tìm kiếm của người dùng thay vì sử dụng từ khóa ngắn, mức độ cạnh tranh cao.

Sau khi nghiên cứu và chọn từ khóa phù hợp, bạn nên mở rộng thêm các từ khóa phụ, từ khóa liên quan và các câu hỏi dựa trên từ khóa bài viết của bạn.

Thực hiện nghiên cứu, phân tích từ khóa trên công cụ Semrush

Thực hiện nghiên cứu, phân tích từ khóa trên công cụ Semrush

Nâng cao chất lượng và cập nhật nội dung thường xuyên

Để giữ chân người dùng trên trang web thì nội dung bài viết của bạn phải cung cấp được giá trị hữu ích cho người đọc và cập nhật thông tin thường xuyên. Điều này không chỉ giúp website nâng cao độ tin cậy mà còn cải thiện thứ hạng trên SERP, từ đó tăng cường lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Search).

Nội dung bạn cần tối ưu phải

  • Mang lại giá trị và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng (Search Intent)
  • Đảm bảo yếu tố EEAT trong SEO
  • Bài viết ngắn gọn, súc tích, giọng văn mạch lạc
  • Cập nhật nội dung thường xuyên để tạo độ uy tín cho người đọc và công cụ tìm kiếm như Google.

Tối ưu Technical SEO

Tập trung vào các khía cạnh kỹ thuật của website như: tốc độ trang web, tính thân thiện với thiết bị di động, thu thập dữ liệu và lập chỉ mục.

Tối ưu giao diện trang web tương thích với cả máy tính, thiết bị di động

Tối ưu giao diện trang web tương thích với cả máy tính, thiết bị di động

Tối ưu SEO Onpage

SEO Onpage cực kỳ quan trọng vì nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về mức độ liên quan của trang, từ đó giúp trang web xếp thứ hạng tốt hơn trên kết quả tìm kiếm.

Một lưu ý là hãy đảm bảo bài viết của bạn đã được các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục (Index). Để kiểm tra, bạn có thể truy cập công cụ Google Search Console và tiến hành yêu cầu lập chỉ mục cho URL mà bạn muốn.

Thực hiện yêu cầu lập chỉ mục trong Google Search Console

Thực hiện yêu cầu lập chỉ mục trong Google Search Console

Những công việc SEO Onpage

  • Tối ưu thẻ tiêu đề (Title), thẻ mô tả (Meta Description), các thẻ Heading (H)
  • Tối ưu cấu trúc URL ngắn gọn, chứa từ khóa chính
  • Viết content và tối ưu chuẩn SEO
  • Tối ưu hình ảnh, thêm thẻ ALT
  • Xây dựng Internal link…
Thực hiện SEO Onpage để tăng lượng traffic tự nhiên cho website

Thực hiện SEO Onpage để tăng lượng traffic tự nhiên cho website

>> Tham khảo ngay: SEO Onpage là gì? 15+ kỹ thuật tối ưu website bật TOP cao

Tối ưu SEO Offpage

Tập trung vào các hoạt động bên ngoài trang web nhằm tăng sự uy tín và độ tin cậy của website trong mắt các công cụ tìm kiếm, từ đó giúp xếp hạng cao trên SERPs và tăng lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Search).

Các công việc như

  • Xây dựng hệ thống Backlink từ những nguồn chất lượng
  • Đi Guest Post
  • Chia sẻ bài viết trên nền tảng mạng xã hội (Social Media)
  • Tạo và xây dựng hệ thống Social Entity để nâng cao uy tín thương hiệu…
Các yếu tố SEO Offpage giúp cải thiện vị trí xếp hạng trên SERPs

Các yếu tố SEO Offpage giúp cải thiện vị trí xếp hạng trên SERPs

>> Tham khảo ngay: SEO Offpage là gì? 4 cách tối ưu hiệu quả cho website

Tại sao Organic Search lại quan trọng?

Sỡ dĩ Organic Traffic đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển Marketing của doanh nghiệp là vì:

Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Organic Traffic thu hút nhiều nhóm khách hàng ở từng cấp độ quan tâm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ những người chưa biết đến doanh nghiệp cho đến những người có nhu cầu cao và sẵn sàng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Trong trường hợp này, Organic Traffic đến từ kết quả tìm kiếm trên Google đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng và chuyển đổi mức độ nhu cầu của người dùng từ “biết” – “hiểu” – “tin” đến “yêu” (mua) sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Việc điều hướng có thành công hay không còn phụ thuộc vào chủ đề cần SEO, lựa chọn nội dung phù hợp, mang lại giá trị và tạo ra độ phủ đủ lớn trong ngành hàng của bạn.

Organic Search mang đến nguồn truy cập tự nhiên chất lượng cao

Organic Search mang đến nguồn truy cập tự nhiên chất lượng cao

Mang lại nguồn Traffic bền vững

Không giống như chiến dịch quảng cáo trả phí (Paid Search), lượt truy cập chỉ duy trì khi bạn đảm bảo việc chi trả tiền liên tục. Với Organic Search, các kết quả SEO lên TOP bền vững ngay cả khi bạn không cần chi tiền để duy trì chúng. Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi bạn áp dụng và tuân thủ kỹ thuật SEO chính thống (SEO mũ trắng), tuân thủ các thuật toán của Google và mang đến những giá trị hữu ích cho người dùng.

Traffic tự nhiên và bền vững của website tối ưu SEO tốt

Traffic tự nhiên và bền vững của website tối ưu SEO tốt

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Khi lượng truy cập càng lớn thì khả năng gia tăng thứ hạng của website trên SERP càng cao. Hơn nữa, việc xuất hiện thường xuyên trong kết quả tìm kiếm tự nhiên sẽ giúp tạo uy tín và độ tin cậy của website bạn đối với người dùng và các công cụ tìm kiếm.

Tạo nên lợi thế để cạnh tranh với đối thủ

Lượng Traffic từ Organic Search giúp website bạn xếp hạng bền vững trên SERPs hơn là website triển khai chiến dịch quảng cáo trả phí. Việc đưa ra một chiến lược SEO hiệu quả sẽ giúp bạn vượt mặt được các đối thủ cạnh tranh.

Tiết kiệm chi phí

Lượt truy cập tự nhiên hoàn toàn miễn phí, điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với việc phải liên tục chi tiền cho quảng cáo.

Tuy nhiên, trong trường hợp để có được lượng Organic Traffic cao, lâu dài và bền vững, bạn cần đầu tư vào tối ưu hóa SEO (công cụ nghiên cứu từ khóa, plugin, code lại cấu trúc trang web…).

Nếu sử dụng chiến dịch quảng cáo, bạn phải chi tiền liên tục để duy trì lượt truy cập đều đặn. Mặc dù nó có thể mang lại kết quả nhanh chóng nhưng sẽ mất hiệu lực ngay khi bạn dừng chi trả ngân sách.

Organic Search về lâu dài sẽ giúp tiết kiệm chi phí khi làm SEO

Organic Search về lâu dài sẽ giúp tiết kiệm chi phí khi làm SEO

Cách đọc và phân tích chỉ số Organic Traffic đơn giản, hiệu quả

Trước khi lên chiến lược SEO chúng ta cần phải đánh giá lại lượng truy cập tự nhiên hiện tại của website để đưa ra chiến lược phát triển tốt nhất. Dưới đây là 2 công cụ hỗ trợ đọc chỉ số Organic Traffic nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo.

Google Analytics

Đây là một công cụ miễn phí được cấp bởi Google, nó cho phép bạn thực hiện đa tác vụ cho website như: theo dõi, đo lường, phân tích, báo cáo về số lượng người truy cập trên website, time on site, bounce rate…

Để có thể theo dõi các số liệu chi tiết về chỉ số Organic Traffic bạn cần thực hiện bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản GA theo URL: analytics.google.com
  • Bước 2: Mở rộng task “Tạo khách hàng tiềm năng” -> Nhấn chọn “Thông tin thu nạp lưu lượng truy cập”.
  • Bước 3: Kéo xuống dưới để xem thông tin về Organic Search.
Đọc chỉ số về lưu lượng truy cập tự nhiên của website trên Google Analytics

Đọc chỉ số về lưu lượng truy cập tự nhiên của website trên Google Analytics

Kết quả trả về cho người dùng những dữ liệu gồm:

  • Hiển thị kết quả dữ liệu chính xác và cập nhật liên tục theo từng ngày
  • Ngoài Organic Traffic còn có thể theo dõi thêm các nguồn Traffic khác như Direct traffic, Social Traffic, Referral Traffic…
  • Hỗ trợ theo dõi những phân đoạn trên website, theo dõi luồng hành vi của đối tượng, bounce rate, time on site… Từ đó, giúp SEOer đưa ra chiến lược tối ưu cho website hơn.

Google Search Console

Tương tự như Google Analytics, GSC là một công cụ miễn phí của Google, cho phép người dùng theo dõi, duy trì và khắc phục sự cố liên quan đến việc hiển thị website trong kết quả SERP gồm cả việc theo dõi về lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

Hướng dẫn chi tiết:

Đọc chỉ số Organic Traffic trên Google Search Console

Đọc chỉ số Organic Traffic trên Google Search Console

Đánh giá dữ liệu từ công cụ:

  • Kết quả hiển thị chính xác
  • Đo lường lượng Organic Traffic riêng theo từng từ khóa
  • Đo lường được lượt hiển thị của mỗi từ khóa cũng như tổng lượt hiển thị trên toàn website, CTR.

Một số công cụ đo lường và phân tích Organic Search khác

Ahrefs

Cung cấp dữ liệu toàn diện về lưu lượng tìm kiếm, xu hướng và các từ khóa liên quan cho các truy vấn cụ thể. Ngoài ra, nó còn cung cấp thông tin chi tiết về độ khó của từ khóa, tỷ lệ nhấp chuột và tiềm năng lưu lượng tìm kiếm, từ đó giúp nhà tiếp thị dễ dàng đưa ra quyết định cho chiến lược SEO của mình.

Ahrefs - Công cụ hỗ trợ theo dõi và phân tích chỉ số Organic Search chi tiết

Ahrefs – Công cụ hỗ trợ theo dõi và phân tích chỉ số Organic Search chi tiết

Semrush

Đây là công cụ cung cấp dữ liệu và phân tích nâng cao, cho phép bạn xem cụ thể các nhóm từ khóa. Với Semrush, bạn có thể phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa và theo dõi xu hướng tìm kiếm của người dùng.

Ngoài ra, nó còn cung cấp tính năng theo dõi thứ hạng và tối ưu hóa nội dung trang web, giúp bạn có cái nhìn trực quan và dễ điều hướng hơn.

Semrush được nhiều người lựa chọn để phân tích dữ liệu, từ khóa, chỉ số Traffic

Semrush được nhiều người lựa chọn để phân tích dữ liệu, từ khóa, chỉ số Traffic

​​Pima Digital hy vọng với thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về khái niệm Organic Traffic hay Organic Search là gì, tầm quan trọng và cách để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên cho website hiệu quả nhất. Nếu bạn có thắc mắc nào cần được hỗ trợ, vui lòng liên hệ chúng tôi theo thông tin:

PIMA DIGITAL – CÔNG TY SEO UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Bài viết này hữu ích với bạn?

5/5 - (1 bình chọn)

Bình Luận Của Bạn

Kết nối ngay với Pima Digital

Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và mang đến giải pháp tối ưu nhất cho mục tiêu kinh doanh của bạn.