Case study SEO tổng thể mảng thực phẩm chức năng

Trang chủ Case study SEO tổng thể Case study SEO tổng thể mảng thực phẩm chức năng
Case study SEO mảng thực phẩm chức năng

THÔNG TIN TỔNG QUAN

  • Lĩnh vực: Thực phẩm chức năng
  • Hạng mục: SEO tổng thể
  • Thời gian: 12 tháng
  • Thời gian thực hiện: 2022
  • KPI cam kết: 85% từ khóa top 10, đẩy kết quả tiêu cực qua khỏi trang 1
  • Kết quả đạt được: 91.6% top 10, 32.8% top 5, kết quả tiêu cực cuối trang 2

Mục tiêu dự án

H***** là nhà phân phối độc quyền các thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe tại thị trường Việt Nam. Mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng theo công nghệ tiên tiến nhất của Châu Âu, hỗ trợ cơ thể phục hồi các tế bào và sức khỏe lành mạnh.

H***** mong muốn thúc đẩy 210 từ khóa lên top 10 Google trong 12 tháng nhằm tiếp cận những người dùng quan tâm đến các dòng thực phẩm chức năng. Ngoài ra doanh nghiệp cũng muốn bảo vệ uy tín thương hiệu trên mảng tìm kiếm bằng cách đẩy các bài viết tiêu cực khi search tên thương hiệu ra khỏi trang 1

Những thách thức của dự án

  • Website sử dụng code thuần chưa được tối ưu, bộ code này rất khó để Google đọc hiểu được nội dung website. Mặc dù đội ngũ triển khai đã đưa ra checklist chỉnh sửa rất đầy đủ nhưng quá trình làm việc với công ty web rất khó khăn, nhân sự phía khách hàng không rõ chuyên môn về web nên cũng không hỗ trợ được nhiều. Sau khi chỉnh sửa được 50% thì công ty thiết kế web không hỗ trợ nữa vì tính phức tạp của bộ code này.
  • Thực phẩm chức năng là ngành rất cạnh tranh bởi không chỉ các thương hiệu lớn trong ngành mà còn từ các hệ thống nhà thuốc và trang thương mại điện tử lớn. Hơn nữa, đây là nhóm ngành thuộc YMYL (Your Money Your Life) nên độ khó khi triển khai SEO cũng cao hơn các nhóm ngành khác. Vì vậy mà nội dung cho H***** phải đạt được những yêu cầu khắt khe hơn nữa mới đủ sức cạnh tranh và tạo dựng vị thế vững vàng trên thị trường.
  • Hơn 150 nội dung cũ copy 100% từ các website khác trên thị trường

Kết hợp 3 điều trên khiến quá trình SEO gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng may mắn trong quá trình thực hiện đội ngũ triển khai đã không bỏ cuộc mà quyết tâm làm đến cùng.

Đội ngũ Pima Digital đã giải quyết như thế nào?

  • Ban đầu chúng tôi vẫn tiến hành theo quy trình của Pima Digital với các website thuộc lĩnh vực sức khỏe, audit website toàn diện để tối ưu code, khâu này khá cực và chiếm rất nhiều thời gian
  • Kiểm tra và xóa tất cả nội dung trùng lặp, xóa index các bài viết này trên Google. Kiểm tra và liên hệ xóa backlink dẫn đến các trang này, backlink nào không xóa được redirect URL bị xóa về trang chủ. Kiểm tra và xử lý các bài đăng nhầm ngôn ngữ về đúng chuẩn
  • Bổ sung danh sách các chứng nhận sản phẩm, các bằng khen, giải thưởng của thương hiệu và tập hợp danh sách các bài báo chí viết về H***** lên website để tăng sự uy tín và tạo độ xác thực cao từ Google
  • Cài đặt Google News để tăng nhanh khả năng index
  • Lập kế hoạch nội dung xoay quanh bộ từ khóa cam kết và xây dựng 180 bài viết chuẩn SEO theo đúng chuẩn E-A-T cùng với sự kiểm duyệt kỹ càng từ đội ngũ chuyên gia của H*****. Tiến hành tối ưu internal link, title, description và Onpage kỹ lưỡng.
  • Xây dựng bộ Entity cho Brand và Bác sĩ – Người tham vấn y khoa cho bài viết để tăng tính chuyên môn và độ tin cậy cho nội dung website
  • Xây dựng backlink từ forum và mạng xã hội liên quan từ từ và tăng dần số lượng một cách tự nhiên
  • Tiến hành seeding forum, đi tuyến bài liên quan trên website các đại lý bán hàng và các hoạt động tối ưu khác để bổ trợ xử lý thông tin tiêu cực

Kết quả sau 4 tháng triển khai

Sau khi dùng mọi biện pháp xử lý nhưng website vẫn chưa được tối ưu và sửa chữa triệt để, còn 50% và công ty thiết kế web ngưng không hỗ trợ nữa vì họ cũng không xử lý được, sửa xong lỗi này lại phát sinh lỗi khác không hồi kết; thứ hạng từ khóa không nhúc nhích, vẫn chưa vào được top 50

Phương án tiếp theo

Đề xuất khách hàng làm lại web trên nền tảng mới vì vấn đề phức tạp nêu trên. Thời gian xử lý trong 1 tháng (tháng thứ 5). Sau đó, tiến hành đăng tải toàn bộ nội dung lại từ đầu và xử lý hầu như tất cả hạng mục của 4 tháng đầu trong duy nhất 1 tháng (tháng thứ 6)

Đạt 8.820 traffic/tháng sau khi bàn giao chiến dịch

Đạt 8.820 traffic/tháng sau khi bàn giao chiến dịch

Kết quả

Sau tất cả nỗ lực chạy nước rút thì cuối cùng website đã bắt đầu tiến triển tích cực hơn. Tháng thứ 9 thì 85% từ khóa đã lên được top 20 và hoàn thành KPI cam kết tại tháng thứ 12

Hạng mục KPI Thực tế Kết quả
Top 10 85% 91.6% 107.8%
Top 5 Không cam kết 32.8% Vượt kỳ vọng
Kết quả tiêu cực Đẩy khỏi trang 1 Cuối trang 2 Hoàn thành

Qua trường hợp trên thì chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của một website chuẩn SEO trong hoạt động tối ưu kết quả tìm kiếm cũng như online marketing. Vì vậy quý doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh ảnh hưởng lớn đến các chiến dịch marketing của mình.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu về dịch vụ SEO tổng thể hoặc thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO đừng ngại liên hệ với Pima Digital theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ tận tình nhất!

Kết nối ngay với Pima Digital

Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và mang đến giải pháp tối ưu nhất cho mục tiêu kinh doanh của bạn.





    Bài viết này hữu ích với bạn?

    5/5 - (1 bình chọn)