Mục tiêu, mong muốn của khách hàng
A***** là hệ thống phòng khám trải dài khắp Việt Nam cùng nhiều tiềm năng phát triển mạnh. Hoạt động marketing trước đây của A***** tập trung vào quảng cáo trực tuyến trên Google, Facebook và các hạng mục offline marketing khác.
Với đặc thù khách hàng mục tiêu của A***** tìm kiếm trên Google rất nhiều trước khi ra quyết định vì vậy Pima Digital tư vấn triển khai SEO tổng thể để tiếp cận đến đối tượng này một cách hiệu quả hơn.
Thực trạng website của A*****
- Website gặp khá nhiều lỗi UI/UX, các khối giao diện nằm đè lên nhau, lỗi form lấy thông tin khách hàng không hoạt động ảnh hưởng đến trải nghiệm truy cập web, các trang thiếu H1 và các thẻ heading bố trí chưa được hợp lý
- Website bị dính mã độc chuyển hướng qua trang khác, bị mất index nhiều trang trên Google
- Website chưa triển khai SEO trước đó, lượt truy cập phần lớn đến từ quảng cáo, chỉ rất ít đến từ nguồn tìm kiếm tự nhiên thông qua từ khóa tên thương hiệu
- Khách hàng đăng tải hơn 200 bài nội dung nhưng không chuẩn SEO, viết khá tràn lan không tập trung vào 1 chủ đề nào cả; 50% trong đó là nội dung mỏng 200 chữ/bài (thin content). Điều này cần xử lý triệt để nếu không rất dễ vướng án phạt Google Panda
- Đặc thù mảng y tế thuộc YMYL (Your Money Your Life) nên rất khắt khe trong SEO, nếu không xử lý kỹ lưỡng rất dễ bị Google phạt
Phương án SEO từ Pima Digital
- Tiến hành Audit website toàn diện từ bộ code đến giao diện, sửa lỗi kỹ thuật, xử lý mã độc triệt để, lỗi UI/UX và tối ưu bộ code chuẩn SEO giúp Google dễ dàng đọc hiểu các nội dung trên website
- Xây dựng thêm nội dung bổ trợ cho website về Cơ sở vật chất, Cảm nhận khách hàng, Đội ngũ bác sĩ, Báo chí truyền thông về A***** đồng thời viết lại trang giới thiệu đầy đủ giúp Google định hình rõ nét được doanh nghiệp trên online
- Xây dựng hồ sơ bác sĩ đầy đủ và triển khai 250 social entity cho cả thương hiệu và bác sĩ đồng thời xây dựng bài viết trên các mạng xã hội, forum cùng chủ đề giúp tăng độ phủ và độ tin cậy của website trong mắt Google
- Xây dựng tuyến nội dung mới với 100 bài viết chuẩn SEO hấp dẫn theo 2 chủ đề được thống nhất đảm bảo các yếu tố Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (Thẩm quyền) và Trustworthiness (Đáng tin cậy) giúp nâng cao chất lượng bài viết để đáp ứng yêu cầu của ngành.
- Rà soát hơn 200 bài viết cũ, xử lý lại và tối ưu chuẩn SEO kết hợp Onpage chặt chẽ cùng với 100 bài viết mới để tạo nên bộ nội dung vững chắc giúp Google định hình được chủ đề website một cách rõ ràng, từ đó cộng hưởng lên top hàng loạt từ khóa bền vững mà không bị ảnh hưởng khi thuật toán Google thay đổi
- Xây dựng backlink chất lượng và tăng số lượng từ từ theo thời gian để đảm bảo tự nhiên nhất giúp gia cố và thúc đẩy thứ hạng từ khóa mạnh mẽ
- Theo dõi thứ hạng từ khóa và traffic liên tục, kiểm tra hoạt động website và Onpage Offpage định kỳ đảm bảo không phát sinh các sự cố ngoài ý muốn
Trên đây là một số hoạt động chính mà đội ngũ Pima Digital đã thực hiện với trường hợp này, ngoài ra để triển khai dự án SEO còn rất nhiều hạng mục chi tiết khác. Phương pháp SEO tại Pima Digital tập trung chính vào xây dựng nội dung hữu ích và tối ưu Onpage mạnh mẽ giúp tăng cường nội lực website từ đó lên top an toàn, bền vững. Nếu có dịp làm việc cùng với đội ngũ Pima Digital, bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ hơn.
Kết quả đạt được sau 6 tháng SEO tổng thể
- Đạt 95% từ khóa top 10, 45.3% từ khóa top 5, vượt kỳ vọng so với cam kết chỉ 80% top 10
- Đạt 37.032 traffic/tháng (đạt 247% so với KPI cam kết 15.000)
- Đạt 2.025 chuyển đổi/tháng với các hành động như gọi hotline, chat trực tuyến, đặt lịch khám, tìm địa chỉ, điền form (vượt kỳ vọng)
Website tiếp tục tăng trưởng sau 3 tháng bàn giao
- Đạt 43.700 traffic tháng (tăng trưởng 18% so với thời điểm bàn giao)
- Đạt 2.165 chuyển đổi/tháng với các hành động như gọi hotline, chat trực tuyến, đặt lịch khám, tìm địa chỉ, điền form (tăng thêm 140 lượt chuyển đổi/tháng so với thời điểm bàn giao)
Đây có thể nói là một dự án thành công vượt mong đợi của khách hàng và đội ngũ Pima Digital. Để đạt được thành quả này ngoài sự nỗ lực không ngừng nghỉ của team triển khai mà còn phải kể đến sự phối hợp sát sao của phía khách hàng từ khâu tối ưu website, đến kiểm duyệt nội dung. Giám đốc Marketing của A***** cho biết công ty đã tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo nhờ vào lượng traffic chất lượng cao, tăng trưởng đều đặn từ website; các hoạt động quảng cáo sau này đạt hiệu quả cao hơn khi Remarketing (tiếp thị lại) vào các đối tượng chất lượng trên trang web.
Trên đây là một Case study về dịch vụ SEO tổng thể mà đội ngũ Pima Digital đã triển khai trong lĩnh vực YMYL. Quý doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ Pima Digital theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất!